Article-ServiceXR, Articles

เพิ่มโอกาสธุรกิจ ใกล้ผู้บริโภคเพียงแค่คลิก ด้วย 3D Virtual Solution โลกเสมือนจริง

ธุรกิจแบบไร้ขีดจำกัดกับ 3D Virtual Solution “Virtual Event, Virtual Showroom, Virtual Tour, Virtual Industrial” 

เทคโนโลยี Virtual Reality นับว่ามีบทบาทมากขึ้นในการใช้ชีวิตและการดำเนินธุรกิจ ยิ่งในช่วงสถานการณ์โควิด 19 ในหลายปีที่ผ่านมา ส่งผลกระทบให้ต้องปรับตัว และเปลี่ยนแปลงในหลายๆ ด้าน ยิ่งในยุค Social Distancing ที่มีมาตรการในการใชีชีวิตร่วมกัน ทำให้บทบาทการดำเนินชีวิต และธุรกิจต้องปรับเปลี่ยนไปตามสถานการณ์ 

ปัจจุบันก็มีหลายบริษัทที่ปรับตัวให้สอดรับในการนำเสนอเพื่อตอบสนองลูกค้าและการทำงานแบบดิจิทัลในยุค New Normal มีการนำเสนอหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการทำ

– Animation (อนิเมชั่น), 3D Animation

– 3D Content

– VR (Virtual Reality)

– AR (Augmented Reality)

รวมถึง 3D Virtual Solution เทคโนโลยีสร้างโลกเสมือนจริง ช่วยตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่ม Showroom, Industrial และ Event ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถเข้าชมได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทุกที่ทุกเวลา ในรูปแบบ 360 องศา อีกทั้งยังสามารถเก็บข้อมูลนำมาวิเคราะห์ด้านการตลาดได้ ซึ่งข้อมูลเหล่านี้จะมีความแม่นยำ และยังช่วยลดต้นทุนด้านแรงงาน ลดต้นทุนในการผลิต และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ พร้อมทั้งยังสามารถให้บริการกับผู้บริโภคในยุคนี้ที่มีความต้องการที่หลายหลาย และเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วได้อีกด้วย

การจัดงานในรูปแบบ 3D Virtual Solution ไม่ว่าจะเป็น Virtual Event (การจัดงานเเสดงสินค้าเสมือนจริง), Virtual Showroom (โชว์รูมเสมือนจริง), Virtual Tour (ทัวร์เสมือนจริงแบบ360องศา), Virtual Industrial (โชว์รูมเยี่ยมชมโรงงานเสมือนจริง) 

โดยล่าสุดบริษัท Grand Seiko สร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้าแกรนด์ ไซโกในประเทศไทย และนักสะสมนาฬิกาได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ของการ Shopping ด้วย Grand Seiko Virtual Boutique แห่งแรกของโลก, Mercedes-Benz Virtual Showroom สร้างประสบการณ์ใหม่เหมือนได้ไปถึงโชว์รูมด้วยตัวเองสามารถลองนาฬิกาได้แม้อยู่ที่บ้าน (รับชม :  https://www.grandseikoboutiquethailand.com/ )

ข้อดีของการทำ 3D Virtual Solution 

1. เพิ่มการเข้าถึงและการเข้าร่วมมากขึ้น

กิจกรรมของคุณจะสามารถเข้าถึงผู้เข้าร่วมจำนวนมากได้ สามารถเพิ่มการเข้าถึงได้มากขึ้นกว่าเดิม ผู้บริโภคสามารถเข้าชมได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทุกที่ทุกเวลา ในรูปแบบ 360 องศา ไร้ข้อจำกัดเรื่อง วันเวลา และสถานที่ 

2. การลดต้นทุนกิจกรรม

กิจกรรมจะช่วยให้คุณเซฟงบ โดยการลดจำนวนผู้เข้าร่วมแบบตัวต่อตัว ซึ่งจะช่วยลดการเดินทาง สถานที่ ค่าแรง และค่าใช้จ่ายอื่นๆ อย่างไรก็ตามก็ยังคงต้องพิจารณาต้นทุนสำหรับส่วนประกอบเสมือนของงาน เช่น แพลตฟอร์มออนไลน์ เสียง และกล้องที่จำเป็นในการสตรีมงานกิจกรรมไปยังผู้เข้าร่วมจากระยะไกล 

3. การมีส่วนร่วมกับผู้ชมมากขึ้น

ผู้บริโภคสามารถมีส่วนร่วมจากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์พกพาทั้ง มือถือ แท็บเล็ต หรือคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป อีกทั้งพวกเขายังสามารถแสดงความคิดเห็น สอบถาม แบ่งปัน และโต้ตอบกับผู้เข้าร่วมคนอื่นๆ ได้ 

4. ความยืดหยุ่นของงาน

แม้ว่าจะอยู่ในสถานการณ์โควิด 19 ที่มีข้อจำกัดมากมาย แต่ธุรกิจของคุณก็ยังสามารถจัดกิจกรรม และให้ผู้บริโภคเข้าถึงคุณได้ทุกที่ ทุกเวลา อีกทั้งยังสามารถได้รับชมแบบเสมือนจริง เพิ่มการรับรู้ และสร้างความประทับใจให้กับกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี 

รับชมข้อมูลเพิ่มเติม : https://bit.ly/3l5YNYi  

หากต้องการคำปรึกษา สอบถามได้ที่ : 081-936-4825 

 

Virtual Event (การจัดงานเเสดงสินค้าเสมือนจริง)

Virtual Showroom (โชว์รูมเสมือนจริง)

 

Virtual Tour (ทัวร์เสมือนจริงแบบ360องศา)

 

Virtual Industrial (โชว์รูมเยี่ยมชมโรงงานเสมือนจริง) 

3D Virtual Solution จะสามารถเติบโตได้อีกมากในอนาคต ถือเป็นการสร้างโอกาสแบบไร้ขีดจำกัด ทั้งในเรื่องของสถานที่จัดงาน เวลา การนำเสนอ ช่องทางการเข้าถึง วัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ ผู้เข้าร่วมงาน รวมถึงด้านการตลาด โดยบริษัท แอพพลิแคด จำกัด มหาชน มีบริการที่พร้อมสนับสนุนธุรกิจของคุณภายใต้ส่วนงาน XR Service (Extended Reality Studio) ที่มีให้บริการในรูปแบบการทำ Virtual Event หรือ Virtual Exhibition, Virtual Industrial, Virtual Tour, Virtual Showroom, Animation, Interactive, VR (Virtual Reality), AR (Augmented Reality)

รับชมข้อมูลเพิ่มเติม : https://bit.ly/3l5YNYi  

หากต้องการคำปรึกษา สอบถามได้ที่ : 081-936-4825 

ชมตัวอย่างงานบริการในรูปแบบต่างๆ : https://bit.ly/3mU9lvb 


Photo of author
WRITTEN BY

Frozen Whale

ยังมีอีกหลายอย่างที่รอเราเข้าไปค้นหา สิ่งที่ไม่เคยเห็นไม่ได้แปลว่าไม่มี อย่าหยุดที่จะก้าว แต่จงก้าวต่อไปในทุกๆ วินาที เรียนรู้และอัปเดตอะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ