Article - ArchiCAD, Article Ci, Articles

เปิดตัว What’s New Archicad 24 “Building Together” อยากให้คนไทย BIM ได้

What’s New Archicad 24 “Building Together” อยากให้คนไทย BIM ได้

เพิ่งเปิดตัวไปไม่นานมานี้ กับ What’s New Archicad 24 เทคโนโลยี BIM ยอดนิยม ที่ใช่กันอย่างแพร่หลายทั้งในประเทศไทยและฝั่งยุโรป โดย Graphisoft ภายใต้ธีม “Building Together” เรียกได้ว่าในปีนี้ได้พัฒนาเครื่องมือสำหรับการออกแบบมาเพื่อสถาปนิกและวิศวกร ให้สามารถทำงานร่วมกันได้ง่าย และสะดวกมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งฟีเจอร์อื่น ๆ ที่ไม่อยากให้คุณพลาดเลยจริงๆ 

ซึ่งในวันที่ 19 สิงหาคม 2563 บริษัท แอพพลิแคด จำกัด (มหาชน) ได้จัดงานสัมมนา AppliCAD THAIBIM Conference 2020 แบบ Virtual Conference นำเสนอและให้ความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยี BIM เพื่อคนในวงการก่อสร้างก้าวสู่การก่อสร้างยุคใหม่ที่ต้องรู้!! ในยุค New Normal 

ไม่เพียงเท่านี้ ทีมงานได้หยิบยกบางส่วนของไฮไลท์ What’s New Archicad 24 มาให้ทุกท่านได้เรียกน้ำย่อยกันก่อน ว่าในปีนี้มีอะไรที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อช่วยยกระดับและเพิ่มประสิทธิภาพในงานออกแบบกันบ้าง รับรองว่าคุณต้องว๊าวจนอยากได้ลองใช้ BIM กันเลยแหละ

Archicad 24 – Highlight

What’s New Archicad 24 “Building Together” อยากให้คนไทย BIM ได้
DESIGN

ใน Archicad เวอร์ชั่น 24 จะช่วยให้สถาปนิก และวิศวกรสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น สามารถสร้างโมเดลในส่วนของงานวิเคราะห์ให้โดยอัตโนมัติ พร้อมทั้งตรวจสอบ และส่งผ่านงานได้อย่างไร้รอย ช่วยให้มั่นใจได้ว่าคุณจะได้งานออกแบบที่มีคุณภาพสูง ประหยัดทั้งเวลา และงบประมาณ รวมถึงประหยัดค่าใช้จ่ายที่อาจเกิดขี้นจากการเปลี่ยนแปลงที่ไม่คาดคิดระหว่างขั้นตอนก่อสร้างอีกด้วย นอกจากนี้ในส่วนงานออกแบบของระบบ MEP ยังได้มาตรฐาน มี Object ต่างๆ ที่ช่วยในทำงานได้ดียิ่งขึ้นรวดเร็วขึ้นกว่าที่ผ่านมา  

 

What’s New Archicad 24 “Building Together” อยากให้คนไทย BIM ได้

DOCUMENT

Archicad 24 จะเข้ามาช่วยคุณในเรื่องของ Document ในการเผยแพร่ และแบ่งปันชุดเอกสารให้คนที่เกี่ยวข้องได้ง่ายมากขึ้นในคลิกเดียว! สร้างสคริปต์ใน Archicad ได้อัตโนมัติ และใช้ชุดคำสั่งได้อย่างสมบูรณ์แบบด้วยภาษาที่เป็นที่นิยมอย่าง Python มีเอกสารพร้อมใช้หลากหลายชุด ที่ถูกรวบรวมไว้อย่างครบถ้วนทั้งกระบวนการตามความต้องการด้านงาน BIM เพื่อลดภาระด้านงานเอกสาร ให้คุณทุ่มเทเวลาไปกับงานออกแบบได้อย่างเต็มที่ หมดปัญหางานเอกสารที่วุ่นวายไปได้เลย เยี่ยมจริงๆ ครับ 

 

What’s New Archicad 24 “Building Together” อยากให้คนไทย BIM ได้

COLLABORATE

ส่วนนี้เรียกได้ว่าผมแฮปปี้สุด เพราะใน Archicad 24 สามารถช่วยให้การทำงานร่วมกับทีมงาน ไม่ว่าจะใกล้ หรือไกลทั่วทุกมุมโลก บนโครงการต่างๆ จะใหญ่หรือซับซ้อนแค่ไหน การแจ้งเตือนแบบเรียลไทม์ และเห็นข้อมูลการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ได้อย่างชัดเจน จะช่วยให้ได้ข้อมูลมีความถูกต้อง และสามารถตัดสินใจได้อย่างรวดเร็ว มาตรฐาน และกระบวนการทำงานแบบเปิด หมายความว่าคุณสามารถทำงานร่วมกันได้ไม่ว่าทีมงานจะใช้ซอฟต์แวร์อะไรก็ตาม ประหยัดเวลา ป้องกันความผิดพลาด และลดความเสี่ยงเรื่องการสูญหายของข้อมูล ผ่านศูนย์กลางการบริหารจัดการโครงการที่มีประสิทธิภาพ ให้คุณแชร์โมเดลของคุณผ่านคลาวด์ได้อย่างปลอดภัย

 

What’s New Archicad 24 “Building Together” อยากให้คนไทย BIM ได้

VISUALIZE

นำเสนองานระดับมืออาชีพด้วยเครื่องมือเรนเดอร์ และ VR ที่มีอยู่ใน ArchiCAD ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยให้ผู้ออกแบบและผู้ร่วมงานเข้าใจ และมองเห็นรายละเอียดของโมเดล BIM มากยิ่งขึ้น ช่วยให้งานมีความน่าสนใจ สมจริง ใช้งานง่าย แถมยังทำงานได้เร็วขึ้นด้วยซอฟต์แวร์ Twinmotion นำเสนอไอเดียของคุณแบบ 3 มิติ ด้วย BIMx สร้างความประทับใจให้กับลูกค้าด้วยการนำเสนอแบบ Interactive ผ่านงานแบบ 3 มิติ

 

What’s New Archicad 24 “Building Together” อยากให้คนไทย BIM ได้

ANALYZE

ช่วยลดความซับซ้อนของงานออกแบบ และลดข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น โดยการเชื่อม Archicad กับเครื่องมือสำหรับงานวิเคราะห์ ลดระยะเวลาในการออกแบบ ด้วยกระบวนการทำงานที่ต่อเนื่องระหว่างงานสถาปัตยกรรม และงานวิเคราะห์โครงสร้าง อัพเดตข้อมูลของโครงการอยู่ตลอดเวลา ลดความเสี่ยงของการใช้ข้อมูลเก่าจนเกิดความผิดพลาด ด้วยการเข้าถึงโมเดลได้แบบ Real-Time ตลอดทั้งกระบวนการออกแบบ พร้อมเชื่อมต่อเครื่องมือ BIM ของคุณด้วยซอฟต์แวร์วิเคราะห์ด้านพลังงานแบบมืออาชีพ เพื่อประเมิน Carbon Footprint ได้อีกด้วย

นี่เป็นเพียงส่วนนึง ในความสามารถของ Archicad 24 ที่จะช่วยให้คุณทำงานได้สะดวก และรวดเร็วมากยิ่งขึ้น หากคุณต้องการเรียนรู้เทคโนโลยี BIM ให้มากยิ่ง สามารถติดตามข้อมูลจากทีมงาน เราไม่อยากให้คุณพลาดเทคโนโลยีดีๆ ที่จะเข้ามาช่วยงานออกแบบของคุณได้อย่างแน่นอน 

สนใจทดลองใช้ Archicad 24 (ทดลองใช้ฟรี คลิก!!!)

 

Archicad24 Banner Web

 


Photo of author
WRITTEN BY

Frozen Whale

ยังมีอีกหลายอย่างที่รอเราเข้าไปค้นหา สิ่งที่ไม่เคยเห็นไม่ได้แปลว่าไม่มี อย่าหยุดที่จะก้าว แต่จงก้าวต่อไปในทุกๆ วินาที เรียนรู้และอัปเดตอะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ