Article - SolidWorks Electrical, Article Mi, Articles

ออกแบบ Harness Design ชุดสายไฟ ให้ทำงานง่ายและรวดเร็วขึ้น

Harness Design ชุดสายไฟ ออกแบบอย่างไร ให้ง่ายต่อการทำงาน

Harness Design ชุดสายไฟ เป็นอีกหนึ่งชิ้นส่วนสำคัญของงานต่างๆ ที่มีกระแสไฟฟ้าเข้ามาเกี่ยวข้อง ทำหน้าที่เป็นโครงค่ายที่เชื่อมต่อส่งผ่านสัญญาณข้อมูลระหว่างอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ รวมทั้งเป็นตัวนำแรงดันไฟเลี้ยงเพื่อจ่ายให้กับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ เช่น สายไฟในรถยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า เป็นต้น

ออกแบบ Harness Design (ชุดสายไฟ) ให้ทำงานง่ายและรวดเร็วขึ้น

SOLIDWORKS Electrical เป็นซอฟต์แวร์ที่มีความสามารถในการออกแบบงานด้านไฟฟ้าคอนโทรล อีกทั้งยังสามารถออกแบบงาน Harness Design ชุดสายไฟ ได้อีกด้วย โดยในตัวซอฟต์แวร์จะมีเครื่องมือต่างๆ ที่ช่วยในการออกแบบงาน Harness Design ให้ทำงานง่ายขึ้นและเร็วขึ้น สามารถออกแบบได้ตั้งแต่ Schematic Diagram จนถึงทำ Report ออกมาแบบอัตโนมัติ และยังสามารถต่อยอดทำเป็นโมเดล 3 มิติ ได้อีกด้วย

SolidWorks Electrical เป็นเครื่องมือที่ช่วยในการพัฒนาออกแบบเครื่องกลและไฟฟ้า (3D Mechanic and Electrical Design) ใช้ในการสร้างแผนผังวงจร, ออกแบบระบบไฟฟ้า, เลือกอุปกรณ์, การเดินสายไฟ ช่วยในการแบ่งปันข้อมูลระหว่างทีมออกแบบไฟฟ้าและเครื่องกล เป็นซอฟต์แวร์แพลตฟอร์มเดียวกันทั้งทีม ลดระยะเวลาและเพิ่มความสามารถในการแข่งขันในตลาด เพราะลดขั้นตอนการนำเข้า – ส่งออก หรือแปลงข้อมูลต่างๆ ทั้งในการทำเอกสาร เช่น BOM (Bill of Materials) ลดค่าใช้จ่ายในการพัฒนาจากการสร้างต้นแบบ เพื่อใช้ในการสร้างต้นแบบทางเดินสายไฟ และลดการออกแบบที่ผิดพลาดจากขนาดตู้ไฟฟ้า, พาแนลและอุปกรณ์ต่างๆ เพิ่มนวัตกรรมและการปรับปรุงคุณภาพของผลิตภัณฑ์

ข้อมูลเพิ่มเติม : https://bit.ly/3ap9ME5

 

ติดตามเราได้ทุกช่องทาง

Facebook : https://www.facebook.com/AppliCAD.Manufacturing/

Youtube : https://www.youtube.com/applicad

Line : @AppliCAD.Mi (มี @ นำหน้าด้วย)

Website : https://www.applicadthai.com/manufacturing/

Tel : 02-744-9045

#HarnessDesign #SOLIDWORKSElectrical #อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ #SchematicDiagram #ชุดสายไฟ #สายไฟในรถยนต์ #เครื่องใช้ไฟฟ้า #โมเดล3มิติ #กระแสไฟฟ้า #Electrical

 


Photo of author
WRITTEN BY

Frozen Whale

ยังมีอีกหลายอย่างที่รอเราเข้าไปค้นหา สิ่งที่ไม่เคยเห็นไม่ได้แปลว่าไม่มี อย่าหยุดที่จะก้าว แต่จงก้าวต่อไปในทุกๆ วินาที เรียนรู้และอัปเดตอะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ