Article - SolidWorks Plastics, Article - White Paper, Article Mi, Articles

ลดของเสีย ลดต้นทุน วิเคราะห์การไหลของพลาสติกอย่างไรให้มีความแม่นยำ

ลดของเสีย ลดต้นทุน วิเคราะห์การไหลของพลาสติกอย่างไรให้มีความแม่นยำ

วิเคราะห์การไหลของพลาสติกอย่างไรให้มีความแม่นยำ

ประเทศไทยมีโรงงานที่ผลิตชิ้นส่วนพลาสติกอยู่มากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งโรงงานผลิตชิ้นส่วนพลาสติกด้วยกระบวนการฉีด (Plastic Injection Molding) ส่วนใหญ่ประสบกับสิ่งที่เจอ ของเสียจำนวนมาก เกิดการทำซ้ำของแม่พิมพ์ อยากส่งงานให้ลูกค้าเร็วที่สุด แต่จากการสอบถามผู้ประกอบการหลายๆ ที่ ทำให้รู้ว่ามีเพียงไม่กี่โรงงานเท่านั้น ที่มีการปรับตัวโดยการนำเทคโนโลยี การใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์เข้ามาช่วยในงานวิศวกรรม มีการพิสูจน์ในหลายๆ อุตสาหกรรมแล้วว่าการประยุกต์ใช้วิธีการดังกล่าวนั้นสามารถช่วยในการลดต้นทุนระยะเวลา รวมถึงช่วยลดปัญหาต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในระหว่างกระบวนการผลิตได้

การประยุกต์ใช้โปรแกรมวิเคราะห์การไหลของพลาสติกเข้ามาช่วยในการออกแบบแม่พิมพ์ และช่วยในการผลิตชิ้นงาน ทั้งนี้เนื่องจากการขาดความเข้าใจถึงประโยชน์ของการใช้โปรแกรมวิเคราะห์ การขาดบุคลากรที่มีความรู้ ความสามารถในการใช้โปรแกรม และการขาดที่ปรึกษาในการวิเคราะห์ปัญหาต่างๆ ที่จะเกิดขึ้น

โดยปกติแล้วการจะวิเคราะห์ปัญหาการไหลของพลาสติก หรือปัญหาทางด้านวิศวกรรมอื่นๆ ด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์นั้น จะมีขั้นตอนหลักๆ อยู่ 5 ขั้นตอนด้วยกัน จะมีขั้นตอนอะไรกันบ้าง ติดตามอ่านต่อได้ใน White Paper

สนใจอ่านฉบับเต็ม ลงทะเบียนเพื่อดาวน์โหลดไฟล์ PDF ฟรี!!!

ลดของเสีย ลดต้นทุน วิเคราะห์การไหลของพลาสติกอย่างไรให้มีความแม่นยำ




Photo of author
WRITTEN BY

Frozen Whale

ยังมีอีกหลายอย่างที่รอเราเข้าไปค้นหา สิ่งที่ไม่เคยเห็นไม่ได้แปลว่าไม่มี อย่าหยุดที่จะก้าว แต่จงก้าวต่อไปในทุกๆ วินาที เรียนรู้และอัปเดตอะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ