Article - ArchiCAD, Article Ci, Articles

รวมเรื่องเด็ด ง่ายขึ้น ไวขึ้น ดีขึ้นอย่างไรใน What’s News Archicad 26

เรียกได้ว่าถึงเวลาที่สาวกชาว Archicad รอคอย กับฟีเจอร์ใหม่ๆ ในปี 2022 กับ What’s News Archicad 26 ที่ได้พัฒนาหลายฟีเจอร์ให้เข้าถึงผู้ใช้งานมากขึ้น จากที่ใช้งานง่ายอยู่แล้ว จะง่ายขึ้นยิ่งกว่าเดิม ช่วยให้สาวกทำงานได้สะดวกขึ้นอย่างแน่นอน และที่สำคัญเราได้รวมฟีเจอร์เด็ดๆ ที่สรุปมาให้แล้วเชิญรับชมได้เลยว่ามีอะไรใหม่ๆ ในเวอร์ชั่นนี้กันบ้าง

รวมฟีเจอร์ใหม่ใน Archicad 26

  1. Attribute Management 
  2. Navigator Search
  3. Opening Tool – Surface Overrides
  4. Extend Library Part Maker for all locations
  5. Additional Surface Catalog
  6. Level Dimensions Improvements
  7. Selective PDF Page Import
  8. Automatic Live Load Generation
  9. IFC improvements

Attribute Management : Hierarchy and Structuring (Attribute Management, Layers, Building Materials, Surfaces, Composites, Profiles) ช่วยจัดระเบียบข้อมูล ให้ง่ายต่อการค้นหา เป็นระเบียบ หมวดหมู่ตามการเขียนแบบ และ Search หาแบบได้ง่ายขึ้น

Navigator Search ค้นหาแบบได้โดยการพิมพ์ชื่อแบบ หาได้เร็วกว่าเมื่อก่อนมาก สะดวกสุดๆ

Opening Tool – Surface Overrides ทาสีช่องเจาะได้ทุกด้าน รวมทั้งขอบด้านใน ช่วยได้ในเรื่องการถอดปริมาณตรงบริเวณขอบช่องที่ถูกเจาะ

What’s News Archicad 26

Extend Library Part Maker for all locations สร้าง Smart Object ปรับความละเอียดได้ ตามความต้องการ

Additional Surface Catalog เพิ่มลายผิววัสดุใหม่ และอัปเดตผิววัสดุเก่า โดยตั้งค่าในส่วนของการเรนเดอร์ให้สมจริงมากขึ้น

Level Dimensions Improvements อัปเดตสัญลักษณ์ช่วยบอกระดับให้ตั้งค่าข้อความได้ จัดวางแนว อ้างอิงระดับได้ดีขึ้น

Selective PDF Page Import นำเข้าไฟล์ PDF ได้หลายแผ่นพร้อมกัน

Automatic Live Load Generation สร้างค่าน้ำหนักบรรทุกจรให้อัตโนมัติ ช่วยเรื่องส่งไปวิเคราะห์ต่อได้เลย

IFC improvements เพิ่มประสิทธิภาพการส่งออก IFC ได้ดีขึ้น เช่น การแยกวัสดุแต่ละประเภท

สำหรับฟีเจอร์ Archicad 26 ยังมีให้ติดตามกันอีก และสำหรับท่านใดที่สนใจอยากทดลองใช้ Archicad หรือ อยากลองเรียน Archicad สามารถลงทะเบียนเรียนฟรีได้ที่นี่ : https://bit.ly/2Y8f9Vz

เทคโนโลยี BIM ไม่ใช่เรื่องของอนาคตอีกต่อไป ทุกวันนี้การทำงานก่อสร้างและสถาปัตยกรรมของคุณก็เป็นส่วนหนึ่งของ BIM Solutions ตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบ ขึ้น Model ตรวจสอบ วิเคราะห์ คำนวณราคา จนไปถึงขั้นตอนการก่อสร้างจริง และการ Renovate ซึ่งกระบวนการทั้งหมดนี้ BIM Solutions จะช่วยเชื่อมโยงทุกอย่างเข้าด้วยกันเพื่อตอบรับการทำงานอย่างครบวงจร และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ในปัจจุบันเทคโนโลยี BIM ถูกนำมาใช้อย่างแพร่หลายทั้งในวงการก่อสร้างและงานด้านสถาปัตยกรรม ตั้งแต่เริ่มต้นการออกแบบไปจนถึงงานก่อสร้างอาคาร โดยระบบจะสร้างแบบจำลองเสมือนของอาคารขึ้นมาได้อย่างแม่นยำ รวมไปถึงการคำนวณโครงสร้าง ถอดปริมาณ ประมาณราคา และสามารถเชื่อมทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องให้อยู่บนหน้างานเดียวกันจึงช่วยลดต้นทุนของธุรกิจได้อย่างมหาศาล ทั้งในแง่ของบุคลากร เวลา และต้นทุนของวัสดุในกรณีที่เกิดความผิดพลาดของการก่อสร้างหน้างาน 

BIM Solutions คือ กระบวนการจัดการงานด้วย BIM ซึ่งจะช่วยให้หน่วยงานสามารถวิเคราะห์และควบคุมงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดย BIM ไม่ใช่ Software แต่เป็นกระบวนการทำงานที่อาศัยเทคโนโลยีเข้ามาแก้ปัญหาตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำ เพื่อลดความผิดพลาด และเสริมศักยภาพงานให้ดียิ่งขึ้น

สำหรับท่านใดที่ต้องการเริ่มต้นใช้ BIM หรือ ต้องปรับรูปแบบการทำงานให้เป็น BIM Solution เรามีทีมงานผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษาและแนะนำได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ : 095-365-6866

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม : Archicad 26


Photo of author
WRITTEN BY

Frozen Whale

ยังมีอีกหลายอย่างที่รอเราเข้าไปค้นหา สิ่งที่ไม่เคยเห็นไม่ได้แปลว่าไม่มี อย่าหยุดที่จะก้าว แต่จงก้าวต่อไปในทุกๆ วินาที เรียนรู้และอัปเดตอะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ