Article - 3DPrinter Mi, Article Mi, Articles

รถยนต์คลาสสิคกลับมาโลดแล่นได้อีกครั้ง ผลิตชิ้นส่วนขึ้นมาใหม่ด้วยเครื่องพิมพ์ 3 มิติ

รถยนต์คลาสสิคกลับมาโลดแล่นได้อีกครั้ง ผลิตชิ้นส่วนขึ้นมาใหม่ด้วยเครื่องพิมพ์ 3 มิติ

เครื่องพิมพ์ 3 มิติ Stratasys ช่วยรถยนต์คลาสสิคออกจากโรงรถสู่ท้องถนนได้อีกครั้ง ด้วยการผลิตชิ้นส่วนขึ้นมาใหม่

รถยนต์คลาสสิคกลับมาโลดแล่นได้อีกครั้ง ผลิตชิ้นส่วนขึ้นมาใหม่ด้วยเครื่องพิมพ์ 3 มิติ (2)

เครื่องพิมพ์ 3 มิติ สามารถผลิตชิ้นงานรูปร่างต่างๆ โดยลดข้อจำกัดการผลิตแบบเดิมได้อย่างมากมาย ในหลากหลายอุตสาหกรรม ไม่เว้นแม้กระทั่งการผลิตชิ้นส่วนของรถยนต์คลาสสิคขึ้นมาใหม่ จากชิ้นส่วนที่หายากอีกด้วย

มาเปิดมุมมองการใช้เครื่องพิมพ์ 3 มิติ Stratasys ผลิตชิ้นส่วนที่ใช้ได้จริง ผ่านคอคนรักรถคลาสสิค จะมาเล่าถึง “การผลิตที่ง่าย รวดเร็วกว่าการผลิตแบบเดิม สามารถเลือกใช้วัสดุได้หลากหลาย ตามความแข็งแรง และการนำไปใช้งานที่เหมาะสมได้ รวมไปถึงช่วยประหยัดเวลา พร้อมทั้งมอบความอิสระในกระบวนการวิจัย พัฒนา สำหรับการออกแบบใหม่ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานที่มากขึ้นอีกด้วย”

Left: 1934 Rolls-Royce Merlin Right: Carburetor Spacers & valve cover breather tubes

Left: 1934 Rolls-Royce Merlin    Right: Carburetor Spacers & valve cover breather tubes
Courtesy: Big Dog Productions

 

Left: 1966 Ford Galaxie Right: Air Intake Plenum

Left: 1966 Ford Galaxie             Right: Air Intake Plenum
Courtesy: Big Dog Productions

 

เทคโนโลยีเปลี่ยนโลกอย่าง เครื่องพิมพ์ 3 มิติ สามารถเข้ามาเพิ่มศักยภาพและประสิทธิภาพในการผลิต ให้กับวงการอุตสาหกรรม สิ่งที่เคยเป็นไปไม่ได้ก็สามารถเป็นจริงได้ และสิ่งที่ไม่คิดว่าจะสามารถทำได้ ก็สามารถทำได้จริงครับ ด้วย 3D Printer

แต่เนื่องด้วยในปัจจุบัน เครื่องพิมพ์ 3 มิติ มีมากมายหลากหลายรุ่น หลากหลายเทคโนโลยี ขึ้นอยู่กับการใช้งาน และรูปแบบการนำไปใช้ หากคุณกำลังมองหาเทคโนโลยีที่สามารถช่วยพัฒนา และช่วยเสริมประสิทธิภาพในการทำงานให้กับคุณ สามารถเข้ามาศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เครื่องพิมพ์ 3 มิติ หรือ เข้ามาชมเครื่องจริง ชิ้นงานตัวอย่างจริง ได้ที่ Showroom ของ AppliCAD สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-744-9045 ครับ


Photo of author
WRITTEN BY

Frozen Whale

ยังมีอีกหลายอย่างที่รอเราเข้าไปค้นหา สิ่งที่ไม่เคยเห็นไม่ได้แปลว่าไม่มี อย่าหยุดที่จะก้าว แต่จงก้าวต่อไปในทุกๆ วินาที เรียนรู้และอัปเดตอะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ