Article - SolidCAM, Article Mi, Articles, Case Study, Case Study-Mi

ผลิตชิ้นซับซ้อนยาก จาก 1 วัน เหลือ 2 ชั่วโมง ด้วย SolidCAM iMachinnig

SolidCAM ผลิตชิ้นงานซับซ้อน จาก 1 วัน เหลือ 2 ชั่วโมง
ลดขั้นตอนที่ซับซ้อนในการผลิต จาก 1 วัน เหลือ 2 ชั่วโมง ลดขั้นตอน และระยะเวลาในการทำงานได้กว่า 50%
ลดชิ้นงานเสีย ลดต้นทุน ด้วย SolidCAM iMachinnig

วิกฤตที่ต้องเผชิญก็เหมือนบททดสอบชีวิต พลักดันให้ต้องมีทางออก ใครช้า ใครอ่อนแอ ก็อาจจะพ่ายแพ้ ล้มเหลวไปได้ง่ายๆ แบบไม่รู้ตัว แต่สำหรับเคสที่จะมาแชร์เรื่องราวกันในวันนี้ เค้าคือ นักสู้ ผู้ไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ และสามารถใช้ช่วงวิกฤติพลิกให้เป็นโอกาส กล้าลงทุนในเทคโนโลยี กล้าเสี่ยง จนสามารถคว้าใจลูกค้า และเติบโตอย่างสวนกระแส 

ลูกค้าเลือกผมเพราะว่า ผมทำงานด่วนให้ได้ 

“เราให้ความสำคัญกับความรวดเร็วในการเข้าพบลูกค้า รับโจทย์งาน และสามารถทำงานให้ลูกค้าได้เลย ช่วยให้ระยะเวลาในการทำงานของลูกค้าสั้นลง สามารถติดตั้งงานได้เร็วขึ้น”

ช่วงโควิด 19 ก็มองว่า คือ ปัญหา แต่อยู่ที่ว่าเราพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสได้ยังไง

ทีมงานได้รับเกียรติจาก คุณนัฐภูมิ สุทธิธรรมสกุล (Project Manager) บริษัท ไดมอนด์ควอลิตี้ทูลส์ จำกัด มาร่วมแชร์แนวความคิดและประสบการณ์ในโอกาสนี้ 

ก่อนหน้านี้กระบวนการทำงานเป็นอย่างไร

บริษัท ไดมอนด์ควอลิตี้ทูลส์ จำกัด รับผลิตชิ้นส่วนตามแบบความต้องการของลูกค้า งาน Machine เช่น Jig & Fixture,เครื่องมือ Tool แต่ก่อนผมจะใช้คนงานในการขึ้นงาน Manual ขึ้นกับเครื่องจักร ตอนนั้นยังไม่ใช่เครื่อง CNC ด้วยซ้ำ ผมต้องพัฒนาบุคลากรให้เค้ามี Skill ที่เค้าจะสามารถสร้างชิ้นงานขึ้นมาให้มีความถูกต้อง และแม่นยำในทุกๆ ชิ้น ซึ่งเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยาก เพราะก็จะมีของเสียตามมา ทีนี้ก็เลยปรับมาใช้ CNC และชิ้นงานที่ได้ออกมาก็มีคุณภาพมากกว่า จากแต่ก่อนที่ใช้ Skill ของคน เพราะพอใช้เครื่อง CNC การทำงานก็ปรับมาเป็นการคีย์หน้าเครื่องแทน ชิ้นงานก็ค่อนข้างได้มาตรฐานมากขึ้นครับ ช่วยลดเวลาในการผลิตไปได้เยอะเลยครับ

ได้รับผลกระทบจาก Covid 19 อย่างไรบ้าง

ในการของการติดต่อลูกค้าหน้างาน การเข้าไปหน้างานจะช่วยให้เราเป็นภาพมากขึ้น Covid 19 ส่งผลให้การดำเนินล่าช้า ทำให้เราต้องเร่งในส่วนของการผลิตให้ไวขึ้น ใช้วิธีการทำงานที่เร็วขึ้น ผมเองใช้ซอฟต์แวร์ SolidCAM เพราะสามารถช่วยให้ทำงานได้รวดเร็วขึ้น และทันต่อความต้องการของลูกค้า พราะ Taget ถูกกำหนดไว้เท่าเดิมว่าจะต้องติดตั้งตอนไหน ช่วงโควิดก็จะมีช่วงเวาที่ไม่สามารถติดต่อได้บ้าง ซึ่งก็ค่อนข้างบีบเวลาในการทำงานของผมให้สั้นลง แต่ผมใช้ ซอฟต์แวร์ SolidCAM ช่วยให้ผลิตงานได้ไวขึ้นกว่าเดิมอีก ลดขั้นตอนที่ซับซ้อนในการผลิต จาก 1 วัน เหลือ 2 ชั่วโมง ช่วงนั้นก็มองว่าคือปัญหาครับ แต่อยู่ที่ว่าเราพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสได้ยังไง

เพราะอะไรถึงตัดสินใจลงทุนซื้อซอฟต์แวร์ในช่วงวิกฤติ

ผมมองว่าวิกฤตเป็นเรื่องที่ Control ไม่ได้ การที่ผมเรียนรู้และพัฒนาเทคโนโลยีภายในบริษัทฯ ให้ก้าวไปข้างหน้า มันคือโอกาส สำหรับผม ต้องเรียนรู้และใช้โปรแกรมที่มีศักยภาพมากขึ้น ช่วยทำให้บริษัทฯ ผมมีจุดเด่นมากว่าที่อื่น

นำ SolidCAM iMachinnig เข้ามาใช้แล้วเป็นอย่างไรบ้าง

ก่อนหน้าที่ใช้ CNC ธรรมดา อาศัยน้องๆ เค้าคีย์ Gcode หน้าเครื่อง อย่างชิ้นงาน 1 ชิ้น ที่มีความซับซ้อนก็ใช้เวลาในการคีย์หลายชั่วโมงเลยนะครับ แต่เราปรับมาใช้ซอฟต์แวร์เฉพาะทาง อย่าง SolidCAM iMachinnig ก็ช่วยให้ขั้นตอนมันลดลงไป เช่น จากเคยทำ 4 ชั่วโมง ก็ลดเหลือ 2 ชั่วโมง ลดเวลาในการทำงานได้ถึง 50% สามารถทำงานได้ตรงตามเวลาที่ลูกค้ากำหนดไว้

SolidCAM iMachinnig ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน

1.ลดขั้นตอน และระยะเวลาในการทำงาน

2.สามารถผลิตชิ้นงานได้เร็วขึ้นกว่าเดิม

ความรู้สึกกับทีมงาน AppliCAD

ทีมงานให้การตอบรับที่ดี Support ดี เราสงสัยตรงไหน เราติดขัดตรงไหน เค้าเข้ามา Support เรารวดเร็ว แจ้งวันนี้พรุ่งนี้มาแล้ว ช่วยให้การทำงานของผมมัน Flow ไปได้  

เหตุผลที่ตัดสินใจใช้ SolidCAM

SolidCAM สามารถทำงานร่วมกันกับ SOLIDWORKS ใช้งานต่อได้ง่าย และสะดวก ใช้งานง่าย ไม่ยุ่งยาก

SolidCAM ทดลองใช้ฟรี

คลิกดาวน์โหลดฟรี!!

SOLIDCAM Subscription Service

SOLIDCAM Subscription Service


Photo of author
WRITTEN BY

Frozen Whale

ยังมีอีกหลายอย่างที่รอเราเข้าไปค้นหา สิ่งที่ไม่เคยเห็นไม่ได้แปลว่าไม่มี อย่าหยุดที่จะก้าว แต่จงก้าวต่อไปในทุกๆ วินาที เรียนรู้และอัปเดตอะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ