Article Mi, Article-SOLIDWORKS Manage, Articles

บริหารจัดการโปรเจกต์ ข้อมูลซับซ้อน วิเคราะห์แผนงาน การใช้ทรัพยากรณ์ ด้วย SOLIDWORKS MANAGE

SOLIDWORKS Manage is Advanced Data Management

SOLIDWORKS Manage เป็นการบริหารจัดการข้อมูลขั้นสูง ที่มีการต่อยอดจากการบริหารจัดการไฟล์ของ SOLIDWORKS PDM Professional โดยเพิ่มขีดความสามารถของการบริหารจัดการโครงการต่างๆ ขององค์กร อาทิเช่น Project Management, Process Management, Resource Planning, Item Management พร้อมแสดง Progress ต่างๆ ในรูปแบบของ Dashboard และ Report เพื่อความสะดวกในการวางแผนการทำงานในอนาคต

เพราะในการทำงานและการติดตามข้อมูลทั้งหมด ที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ค่อนข้างมีความซับซ้อนมาก เนื่องจากข้อมูลผลิตภัณฑ์มีส่วนประกอบจากหลากหลายที่มา อาทิเช่น แผนกออกแบบผลิตภัณฑ์ แผนกวิศวกรรม หรือแม้กระทั่งฝ่ายผลิต อีกทั้งยังมีการส่งต่อข้อมูลไปยังแผนกจัดซื้อ แผนกการขาย รวมถึงแผนกการตลาดอีกด้วย ซึ่งการทำงานในแต่ละแผนกก็ยังมีความแตกต่างกัน ทั้งในส่วนของการบริหารจัดการไฟล์ การบริหารจัดการโปรเจกต์ การสรุปผลลัพธ์ต่างๆ ในรูปแบบของ Report หรือ Dashboard

SOLIDWORKS Manage เป็นโปรแกรมที่สามารถช่วยคุณในการรวบรวมข้อมูลที่มีความซับซ้อนทั้งหมด รวมถึงการบริหารจัดการโปรเจกต์ และขั้นตอนการทำงานต่างๆ อีกทั้งยังสามารถสรุปรายละเอียดผลลัพธ์ทั้งหมดออกมาในรูปแบบของ Chart เพื่อให้คุณสามารถวิเคราะห์ วางแผนการทำงาน และการใช้ทรัพยากรในองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

ประโยชน์ที่ได้จาก SOLIDWORKS Manage

Project Management

SOLIDWORKS Manage จัดเตรียมข้อมูลที่สำคัญสำคัญสำหรับให้ทีมงานออกแบบสามารถทำงาน จัดการ และวางแผนการใช้ทรัพยากรต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
• Task Scheduling การวางแผนการทำงานของแต่ละบุคคล
• Resource Utilization and Capacity การวางแผนการใช้ทรัพยากรอย่างเต็มประสิทธิภาพ
• Progressing Report สรุปสถานการณ์ทำงานในส่วนงานต่างๆ เพื่อประโยชน์สูงสุดในการจัดการกระบวนการทำงาน และการติดตามกระบวนการต่างๆ

Item Management

SOLIDWORKS Manage ทำให้ผู้ใช้งานสามารถสร้าง แก้ไข รวมถึงการเปรียบเทียบ Bill of Materials (BOM) และ Item BOM ต่างๆ อย่างมีประสิทธิภาพ รองรับ BOM หลายรูปแบบ อีกทั้งยังสามารถแนบไฟล์ประเภทอื่นๆ เข้าไปใน BOM ได้อีกด้วย

Process Management

SOLIDWORKS Manage ช่วยให้ผู้ที่เกี่ยวข้องการออกแบบผลิตภัณฑ์ สามารถทำงานร่วมกันได้ในทุกขั้นตอน และทุกฝ่าย เช่น ฝ่ายผลิต ฝ่ายขาย ฝ่ายการตลาด ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ โดยมั่นใจได้ว่าผู้เกี่ยวข้องทุกคนได้รับข้อมูลถูกต้อง และล่าสุด ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็ตาม

Dashboards and Reports

SOLIDWORKS Manage ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงข้อมูลได้แบบทันท่วงที เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจ การวางแผน หรือการบริหารจัดการทรัพยากรได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งสามารถจัดรูปแบบการแสดงผล เพื่อให้เหมาะสมในการทำงานของแต่ละบุคคลได้อีกด้วย

SOLIDWORKS Manage ช่วยบริหารจัดการให้งานของคุณสะดวกขึ้น ง่ายขึ้น เป็นระเบียบ อีกทั้งยังจัดสรรข้อมูลได้เป็นอย่างดี รวมทั้งสามารถแชร์งานและทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดี สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : http://bit.ly/2WOfLzp

Source : https://www.solidworks.com/media/solidworks-manage-2018


Photo of author
WRITTEN BY

Frozen Whale

ยังมีอีกหลายอย่างที่รอเราเข้าไปค้นหา สิ่งที่ไม่เคยเห็นไม่ได้แปลว่าไม่มี อย่าหยุดที่จะก้าว แต่จงก้าวต่อไปในทุกๆ วินาที เรียนรู้และอัปเดตอะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ