Article Mi, Article-ServiceXR, Articles

นำเสนอโครงการอสังหาฯ อย่างไร ให้ลูกค้าปิดการขายเองในยุค New Normal

จับตา VR เพิ่มยอดขายให้อสังหาฯ ได้จริงหรือ

ใช้เทคโนโลยีสร้างมูลค่าให้กับงานของคุณ

มอบประสบการณ์ใหม่ในการเยี่ยมชมบ้านและห้องตัวอย่าง ผ่านเทคโนโลยีล้ำสมัยอย่าง VIRTUAL REALITY หรือ VR ที่ทำให้ลูกค้าสามารถเข้าชมอสังหาริมทรัพย์ที่สนใจได้ง่ายดาย และอาจปิดการตัดสินใจจบด้วยตัวเอง ก่อนติดต่อทีมงานขายด้วยซ้ำ

แน่นอนว่าคนที่ซื้อ หรือเช่า Real Estate ในอเมริกาและจีนคุ้นเคยกับเทคโนโลยี VR มานานหลายปีแล้ว และมีผลสถิติรองรับว่าช่วยให้ซื้อขายคล่องมากขึ้นจริงๆ ส่วนในไทยต้องยอมรับว่าเริ่มมีการรับรู้ และใช้งานจริงบ้างแล้ว เชื่อว่าหลายท่านต้องเคยเห็นการให้บริการหรือการแนะนำอสังหาริมทรัพย์ผ่านเทคโนโลยี VR อาทิ เปิดตัวโครงการคอนโดขนาดใหญ่ 

ในยุคที่ใครสามารถเป็นผู้นำได้ มีความแกร่ง และได้เปรียบคู่แข่ง แต่สิ่งที่สำคัญมากกว่านั้น คือ การเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ไว และสร้างคุณค่าของสินค้าและบริการจนสามารถพิชิตใจลูกค้าได้ ต้องยอมรับว่าผู้บริโภคในยุคนี้มีพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไป Customer Journey ของเค้าจะไม่เหมือนแต่ก่อน ส่วนนึงเพราะสถานการณ์และวิกฤตในปัจจุบัน และเราจะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างไร เทคโนโลยีไหนจะสามารถช่วยคุณได้ ในแวดวงอสังหาริมทรัพย์มีหลายบริษัทที่ปรับตัว และพลิกโฉมวิธีการนำเสนอและการขายอสังหาริมทรัพย์สู่ระบบนิเวศดิจิทัล ให้สามารถเชื่อมโยงผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ กับตัวแทนขายอสังหาริมทรัพย์ อีกทั้งยังช่วยบริหารจัดการโครงการได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น 

ผู้ประกอบการธุรกิจอสังหาฯ ควรต้องปรับเปลี่ยนกลยุทธ์เพื่อให้ตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคและไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงไปทั้งในแง่ของ

ช่องทางการขายออนไลน์ เช่น การนำเสนอขายด้วยการใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยอย่าง VR, AR, Virtual Showroom, Virtual Tour เป็นต้น กลุ่มเป้าหมายสามารถเข้าไปชมห้องหรือสถานที่ตัวอย่างเสมืองจริง เหมือนได้เข้าไปดูด้วยตัวเอง ช่วยตอบโจทย์เรื่องของความสะดวกสบายของกลุ่มเป้าหมาย ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ถึงแม้จะอยู่ในวิกฤตโควิด 19 แต่กลุ่มเป้าหมายก็สามารถเข้าถึงสินค้าของคุณได้  

 ไลฟ์สไตล์ใหม่ เช่น เทรนด์ Work from Home จะส่งผลให้ผู้บริโภคพิจารณาเลือกที่อยู่อาศัย โดยให้ความสำคัญกับทั้งปัจจัยด้านทำเล และพื้นที่ใช้สอยที่ตอบโจทย์ ส่งผลให้ที่อยู่อาศัยแนวราบที่อาจจะอยู่ห่างออกไป แต่ยังเดินทางได้สะดวกจากส่วนต่อขยายรถไฟฟ้ามีแนวโน้มได้รับความสนใจมากขึ้น 

 รูปแบบของการพัฒนาโครงการที่ต้องตอบโจทย์เทรนด์ผู้บริโภคยุคใหม่ เช่น ด้านสุขภาพและสุขอนามัย อย่างการใช้เทคโนโลยี ดิจิทัลแพลตฟอร์ม เข้ามามีบทบาทต่อการซื้อขายที่อยู่อาศัยมากขึ้น ฯลฯ

“สัมผัสประสบการณ์จริง เมื่อไหร่ ที่ไหนก็ได้”


การใช้เทคโนโลยีในการนำเสนอและช่วยสนับสนุนการขาย อย่างเช่น เทคโนโลยี VR (การจำลองภาพเสมือนจริง) , AR (Augmented Reality), Virtual Showroom (โชว์รูมเสมือนจริง), Virtual Tour (ทัวร์เสมือนจริงแบบ360องศา) และการนำเสนองานแบบ 360 องศา เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มหมายได้ดีมากยิ่งขึ้น 

  • เพิ่มประสบการณ์ให้กลุ่มเป้าหมายสามารถชมโครงการได้เสมือนไปเยี่ยมชมของจริง เข้าชมได้ทุกมุมมองแบบ 360 องศา
  • สามารถเข้าถึงข้อมูลได้ทุกที่ ทุกเวลา แม้ไม่ได้ไปด้วยตัวเอง 
  • เพิ่มโอกาสการเข้าถึงกลุ่มหมาย ได้หลากหลาย ทั้งในและต่างประเทศ
  • กลุ่มเป้าหมายเข้าถึงข้อมูลได้อย่างอิสระ ลดแรงกดดัน 
  • ตัวแทนก็สามารถพาชมและปิดการขายได้จากระยะไกล
  • ช่วยเซฟงบประมาณ
  • ลดความเข้าใจผิด หรือสถานที่ไม่ตรงปก 
  • ลดความเสี่ยงจากโควิด 19

XR Services หรือ XR Extended Reality Studio ผู้นำด้าน 3D Animation และ Virtual Digital สำหรับธุรกิจ ให้บริการและจัดทำสื่อ เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมายให้เกิดความประทับใจสูงสุด ในหลากหลายรูปแบบ อาทิ 3D Animation, VR (Virtual Reality),  AR (Augmented Reality), 3D Virtual Tour, Virtual Showroom, นำเสนอภาพแบบ 360 องศา 

XR Services ยังมีบริการที่รองรับด้านอสังหาริมทรัพย์รูปแบบ 3D Virtual Solution ทุกรายการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยให้ผู้ซื้อ ผู้ขาย รวมถึงนายหน้า ได้ประหยัดเวลา สะดวกสบายมากขึ้น ในการค้นหาทรัพย์ที่ตอบโจทย์ผ่านประสบการณ์ทัวร์เสมือนจริง รับชมตัวอย่างงานในรูปแบบต่างๆ ได้ที่เว็ปไซต์ :  www.xr-service.com

สนใจและสอบถามบริการ : 081-9364825, 097-9595262 

 

VR (การจำลองภาพเสมือนจริง) ช่วยเพิ่มประสบการณ์ของกลุ่มเป้าหมายที่สนใจให้สามารถชมโครงการได้เสมือนไปเยี่ยมชมของจริง ดูภูมิทัศน์โดยรอบของโครงการได้ เลือกชมเฉพาะจุด หรือดูฟังก์ชันที่ต้องการได้ พร้อมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ รวมถึงเส้นทางคมนาคม ถนน เพื่อประกอบการตัดสินใจได้เป็นอย่างดี 

Virtual Showroom (โชว์รูมเสมือนจริง) นวัตกรรมที่ใช้พื้นที่เสมือนแทนหน้าสถานที่จริง เป็นเว็บแอปพลิเคชันที่จำลองประสบการณ์ในโชว์รูม ช่วยให้ลูกค้าสามารถดูชมได้แบบ 3 มิติ และยังสามารถทำให้ลูกค้ามีส่วนร่วมกับตัวแทนขายทางออนไลน์ได้อีกหด้วย โดยที่กลุ่มเป้าหมายจะสามารถโต้ตอบโดยตรงผ่านเว็บสามารถเลือกชมข้อมูล พร้อมรายละเอียดต่างๆ ได้ทันที 

ชมภาพแบบ 360 องศา การรับชมด้วยภาพแบบสมจริงในทุกๆ มุมมองจากการเรนเดอร์ภาพรวมโครงการของผู้พัฒนาอสังหาฯ ด้วยคุณสมบัตินี้จะช่วยให้นักพัฒนาอสังหาฯ สามารถนำเสนอโครงการที่ได้รับการอนุมัติออกสู่ตลาดได้ทันทีโดยไม่ต้องรอการก่อสร้างบ้าน หรือคอนโดมิเนียมตัวอย่างก่อน

3D Virtual Tour (ทัวร์เสมือนจริงแบบ360องศา) เทคโนโลยีการนำเสนอภาพเสมือนจริงของโครงการบ้าน คอนโด หรืออสังหาริมทรัพย์ประเภทต่าง ๆ ผ่าน Smartphone, Computer, Tablet โดยคุณสามารถมองเห็นมุมมองเสมือนจริงของสถานที่ต่าง ๆ ได้แบบ 360 องศา โดยที่ไม่จำเป็นต้องเดินทางไปยังโครงการด้วยตนเอง เพื่อเพิ่มความสะดวกสบาย และรองรับกลุ่มลูกค้าจาก ทั้งในและต่างประเทศ 

ในวันที่โลกเสมือนจริงกลายเป็นวิถีใหม่ของไลฟ์สไตล์คนในยุคปัจจุบัน เทคโนโลยีล่าสุดนี้จะช่วยยกระดับประสบการณ์ดิจิทัลให้แก่ผู้บริโภค สร้างความสะดวกสบาย และเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับระบบนิเวศอสังหาฯ ซึ่งเทคโนโลยีดิจิทัลเหล่านี้จะปฏิวัติการเข้าถึง และรับชม ทั้งสำหรับผู้ซื้อและผู้ขาย 

สนใจและสอบถามบริการ : 081-9364825, 097-9595262 

เว็ปไซต์ :  www.xr-service.com

Facebookwww.facebook.com/3d.content.service.thailand

Youtube : https://bit.ly/3mU9lvb 

เพิ่มโอกาสธุรกิจ ใกล้ผู้บริโภคเพียงแค่คลิก ด้วย 3D Virtual Solution โลกเสมือนจริง_02
Grand-Seiko-Virtual-Boutique-Open-0

Photo of author
WRITTEN BY

Frozen Whale

ยังมีอีกหลายอย่างที่รอเราเข้าไปค้นหา สิ่งที่ไม่เคยเห็นไม่ได้แปลว่าไม่มี อย่าหยุดที่จะก้าว แต่จงก้าวต่อไปในทุกๆ วินาที เรียนรู้และอัปเดตอะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ