Article Ci, Article-ProtaStructure, Articles, Case Study, Case Study-Ci

นำเสนองานอย่างมืออาชีพ ต่อยอด BIM จากงานโครงสร้างสู่งานนำเสนอ

เคสงานจริงต่อยอด BIM จากงานโครงสร้างสู่งานนำเสนอ

แน่นอนว่าการนำเสนองานอย่างมืออาชีพ ใครๆ ก็อยากได้ เพราะนอกจากจะช่วยเพิ่มความประทับใจให้กับกลุ่มเป้าหมายแล้ว ยังช่วยสร้างความเข้าใจในการทำงานให้กับทีมงานที่เกี่ยวข้อง สามารถเห็นภาพการทำงานแบบเดียวกันได้อีกด้วย

ในครั้งนี้ทีมงานยังอยู่กับผู้เชี่ยวชาญที่จะมาแชร์ความรู้และประสบการณ์ด้านงานโครงสร้าง โดยได้รับเกียรติจาก คุณอรรถสิทธิ์ คำหล้า (กรรมการผู้จัดการ / สามัญวิศวกรโยธา) บริษัท ซี.เอ็ม.บิวดิ้ง อินสเปคเตอร์ จำกัด มาร่วมแชร์ เคสงานจริงต่อยอด BIM จากงานโครงสร้างสู่งานนำเสนอ 

1. นำเสนองานด้วย Power Point ที่ไม่ใช่การแปะวางเพื่อความสวยงามแบบธรรมดา แต่ยังสามารถหมุน Model ได้แบบ 360 องศา

 

2. นำไฟล์งาน BIM ไปต่อยอด การทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ที่เป็น BIM อื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น ProtaStructure, RFEM, Advance Design, Midas Gen

 

3. นำเสนอผ่าน BIMvision (ซอฟต์แวร์ฟรี) สำหรับการนำเสนอลูกค้า หรือกลุ่มเป้าหมาย ที่ต้องการ Vierwer สามารถเข้าชม Model, วัดระยะ, ดู Information บางส่วนได้ นอกจากนี้ใน BIMvision ยังมีปลั๊กอินเสริมให้ได้ใช้งานด้านอื่นๆ อีกด้วย

 

4. นำเสนองานผ่าน VRcollab เป็นการนำ Model ขึ้นไปอยู่บนเว็บ และสามารถเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องใน Project เข้ามาประชุมร่วมกันแบบออนไลน์ได้ โดยผู้เข้าร่วมประชุม สามารถเห็นมุมมองของ Model ในมิติเดียวกัน มีความสมจริง อีกทั้งยังสามารถ Remark ไว้ที่ตัวโมเดลได้อีกด้วย

หากคุณต้องการเรียนรู้และติดตามข่าวสารอัปเดตเกี่ยวกับเครื่องมือที่ช่วยในการออกแบบ และวิเคราะห์โครงสร้าง สามารถเข้าชมได้ที่ : https://www.facebook.com/ProtaUserGroupThailand

หรือต้องการศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม : ProtaStructure

อบรบ ProtaStructure ฟรี  : https://bit.ly/3v52PWz v

ช่องทางการติดตามผลงาน
K. Attasit Khamlar
https://www.facebook.com/cmbuildinginspector 
YouTube Channel : SETBIM
Facebook Group : BIM for Structural Engineer


Photo of author
WRITTEN BY

Frozen Whale

ยังมีอีกหลายอย่างที่รอเราเข้าไปค้นหา สิ่งที่ไม่เคยเห็นไม่ได้แปลว่าไม่มี อย่าหยุดที่จะก้าว แต่จงก้าวต่อไปในทุกๆ วินาที เรียนรู้และอัปเดตอะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ