Article - 3DEXPERIENCE platform, Article Mi, Articles

ธุรกิจเวิร์ค ทีมเวิร์ค ด้วย SOLIDWORKS 3DEXPERIENCE Platform

ธุรกิจเวิร์ค ทีมเวิร์ค ด้วย SOLIDWORKS 3DEXPERIENCE Platform

เชื่อมต่อความสำเร็จในธุรกิจนวัตกรรม สู่การทำงานสุดล้ำบนออนไลน์

ธุรกิจเวิร์ค ทีมเวิร์ค ด้วย SOLIDWORKS 3DEXPERIENCE Platform

ทุกธุรกิจที่มีความเกี่ยวเนื่องกับการออกแบบนวัตกรรม ต่างต้องการความสำเร็จในแง่ของธุรกิจด้วย หนึ่งในตัวบ่งชี้ถึงความแตกต่างของธุรกิจที่ล้มเหลวและประสบความสำเร็จ ก็คือ การทำงานเป็นทีม ความสามารถในการประสานงานทุกส่วนเข้าด้วยกันจึงเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่ง เพื่อให้ทีมงานเข้าใจถึงแก่นแท้ของแนวคิดในการออกแบบ ไม่ว่าจะเป็นในแง่ของ Design การประเมินต้นทุน และความต้องการของตลาด หากการประสานงานแต่ละหน่วยขาดความเชื่อมโยงกัน ก็อาจทำให้โปรเจคต์งานที่วางไว้หลุดออกจากกรอบแนวคิดที่เคยตั้งไว้แต่เดิม และกลายเป็นอุปสรรคในการดำเนินงานในที่สุด 

ธุรกิจเวิร์ค ทีมเวิร์ค ด้วย SOLIDWORKS 3DEXPERIENCE Platform

SOLIDWORKS 3DEXPERIENCE Platform

จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ผู้บริหารในธุรกิจด้านการออกแบบที่ประสบความสำเร็จจะให้ความสำคัญกับขั้นตอนการประสานงานในการออกแบบขั้นต้น และนำนวัตกรรมด้าน Collaboration ที่ล้ำสมัยมาประยุกต์ใช้ในหน่วยงานมากกว่าที่จะยอมปล่อยให้ระบบที่คุ้นชินกัดกินระบบในทีมจนนำมาซึ่งความผิดพลาดที่เกิดขึ้นซ้ำแล้ว ซ้ำเล่า และนำมาซึ่งความเสียหายในหลายๆ ด้าน

3DEXPERIENCE Platformอาจดูเป็นเรื่องแปลกใหม่ในปัจจุบัน แต่มันจะกลายเป็นความปกติใหม่ในชีวิตของนักออกแบบผลิตภัณฑ์ ลองจินตนาการดูว่ามันจะง่ายขนาดไหน ถ้าทีมงานของเรากำลังออกแบบงานสักชิ้น แล้วผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด ก็สามารถร่วมทำงานกันได้ในโปรเจคต์เดียวกัน ตามบทบาทหน้าที่ของแต่ละคน ทั้งวิศวกร ดีไซเนอร์ ฝ่ายผลิต ไอที และการตลาด ไม่ว่าเป็นที่ไหนเมื่อไหร่ เหมือนทุกคนนั่งทำงานบนโต๊ะเดียวกัน และยังสามารถร่วมพูดคุย เสนอแนะ ติดตามงานได้อย่างง่ายดาย สร้างความรวดเร็วและลดความผิดพลาดในการทำงาน จึงทำให้การทำงานมีความราบรื่นและมีประสิทธิภาพทวีคูณ

ธุรกิจเวิร์ค ทีมเวิร์ค ด้วย SOLIDWORKS 3DEXPERIENCE Platform

การทำงานของ 3DEXPERIENCE Platform นั้นจะทำงานผ่าน Cloud ของ Dassault Systèmes จึงทำให้ผู้ใช้งานสามารถทำงานได้อย่างยืดหยุ่น สามารถเข้าถึง Application ได้อย่างหลากหลาย สื่อสารงานกันได้แบบเรียลไทม์ผ่านเครื่องมือบน Platform ช่วยให้สามารถออกแบบ จำลองชิ้นงาน ได้อย่างรวดเร็ว และใช้เครื่องมือที่มีอย่างครบครันเพื่อช่วยเสริมศักยภาพในการออกแบบ ทั้งยังมีทีมงานบริการดูแลและให้คำปรึกษาทางออนไลน์ตลอด 24 ชม. นอกจากนั้นตัวซอฟต์แวร์ยังอัปเดตตัวเองโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม จึงนับเป็นแรงขับเคลื่อนที่สำคัญในการเชื่อมต่อความสำเร็จในธุรกิจของคุณ สู่การทำงานออกแบบ 3D ที่ไร้ข้อจำกัดบนโลกออนไลน์

ข้อมูลเพิ่มเติม : 3DEXPERIENCE Platform 


Photo of author
WRITTEN BY

Frozen Whale

ยังมีอีกหลายอย่างที่รอเราเข้าไปค้นหา สิ่งที่ไม่เคยเห็นไม่ได้แปลว่าไม่มี อย่าหยุดที่จะก้าว แต่จงก้าวต่อไปในทุกๆ วินาที เรียนรู้และอัปเดตอะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ