Article - SolidCAM, Article Mi, Articles

ทดสอบกัดชิ้นงาน Multiblade ด้วย SolidCAM 5 Axis

SolidCAM อินเดีย ทำการกัดชิ้นส่วนที่ซับซ้อนบนเครื่อง DMG 65 Monoblock สำหรับชิ้นส่วน Multiblade ขนาดใหญ่

SolidCAM อินเดีย ทำการกัดชิ้นส่วนที่ซับซ้อนบนเครื่อง DMG 65 Monoblock สำหรับชิ้นส่วน Multiblade ขนาดใหญ่

SolidCAM อินเดีย ทำการกัดชิ้นส่วนที่ซับซ้อนบนเครื่อง DMG 65 Monoblock สำหรับชิ้นส่วน Multiblade ขนาดใหญ่

ในวันนี้ทางเราได้นำบทความดีๆ ของ SolidCAM จากต่างประเทศมาให้อ่านกันนะครับ จะเป็นการโชว์ความสามารถในด้านการทำงานร่วมกับเครื่องจักร 5-Axis Milling โดยทำตามเงื่อนไขจากทางลูกค้าที่ต้องการดูความสามารถในด้านต่างๆ ของ Software การทดสอบนี้เกิดขั้นที่ SolidCAM อินเดีย ทำการกัดชิ้นส่วนที่ซับซ้อนบนเครื่อง DMG 65 Monoblock สำหรับชิ้นส่วน Multiblade ขนาดใหญ่ มีเส้นผ่าศูนย์กลางของชิ้นส่วน คือ 450 มม. โดยได้แข่งขันกับ Software CAM อีกสองค่าย เวลาในการตัดใกล้เคียงกัน (ประมาณ 22 ชั่วโมง) อย่างไรก็ตามคุณภาพพื้นผิวของ SolidCAM นั้นโดดเด่นกว่าอย่างเห็นได้ชัด ลูกค้าจึงได้เลือกใช้งาน SolidCAM 5 Axis พร้อมสามารถในการกัดแบบ Multiblade

รูปชิ้นงานสามมิติและชิ้นงานจริงที่กัดเสร็จ

รูปชิ้นงานสามมิติและชิ้นงานจริงที่กัดเสร็จ

SolidCAM ในความสามารถของการกัด Multiblade เป็นคำสั่งที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานลดความยุ่งยากในการกัดใบพัด Multiblade ด้วยโมดูล Multiblade Machining โดยจะมีความสามารถสำหรับการตัดเฉือนและการตกแต่งแต่ละชิ้นส่วนของรูปร่างที่ซับซ้อนของใบ Multiblade และโมดูลนี้ได้รับการออกแบบมาสำหรับกัดใบ Multiblade โดยเฉพาะ เพื่อสร้างเส้นทางเดินของเครื่องมือตัดที่เหมาะสมกับการกัดงานประเภทนี้ได้หลากหลายรูปแบบและการใช้งานที่ง่าย

ข้อมูลเพิ่มเติม : SolidCAM

Module Multiblade Machining

 

เคสจากผู้ใช้งาน SolidCAM

วิดีโอสัมภาษณ์คุณพิษณุ เอี่ยมสมบูรณ์ (Managing Director), คุณโกเมศ แก่นสำโรง (Production Manager) และคุณเกียรติศักดิ์ สง่ารัมย์ (Senior Project Engineer) บริษัท เอ็นเค ออโตเมชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ในการใช้ซอฟต์แวร์ SolidCAM โมดูล iMachining ที่ช่วยลดเวลากัด CNC มากกว่า 50% เราเลือกที่จะส่งมอบงานที่มีคุณภาพให้กับลูกค้า จึงพัฒนาพื้นฐานของตัวเองด้วยการใช้เทคโนโลยีที่ถูกต้องและมีคุณภาพ

 

 

จากภาวะเศรษฐกิจที่ถดถอยส่งผลให้ SME ประสบปัญหาอย่างมากในการทำธุรกิจ ทั้งในเรื่องของต้นทุนที่เพิ่มสูงขึ้น ตลอดจนตัวแปรด้านบุคลากร และแม้ว่า SME จะเข้าใจว่าการนำเอาเทคโนโลยีเข้ามาใช้นั้นเป็นทางออก แต่ก็ยังติดปัญหาหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นความไม่รู้ ความไม่เข้าใจ และยังคิดว่าไม่สามารถเป็นเจ้าของเทคโนโลยีเหล่านั้นได้เพราะไม่มีเงินทุนมาก ตลอดจนเข้าใจว่าการนำเอาโซลูชั่นที่ดีและมีประสิทธิภาพสูงๆ นั้นต้องลงทุนด้วยเม็ดเงินที่มากเกินกว่าธุรกิจขนาด SME จะลงทุนได้ วันนี้เรามีบทสัมภาษณ์พิเศษจากคุณสมศักดิ์ ชื่นอยู่ Engineering & Design Manager จาก ห้างหุ้นส่วนจำกัด ศักดิ์ศิริ เอ็นจิเนียริ่ง ผู้อยู่ในวงการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์มานาน และต้องการทำธุรกิจเป็นของตนเอง เจาะลึกแนวความคิด SME รายเล็ก แต่ใจที่จะกล้าลงทุนไปกับเทคโนโลยีด้านซอฟต์แวร์เพื่อการเติบโตของธุรกิจ

 

Review SolidCAM

 

 


Photo of author
WRITTEN BY

Frozen Whale

ยังมีอีกหลายอย่างที่รอเราเข้าไปค้นหา สิ่งที่ไม่เคยเห็นไม่ได้แปลว่าไม่มี อย่าหยุดที่จะก้าว แต่จงก้าวต่อไปในทุกๆ วินาที เรียนรู้และอัปเดตอะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ