Articles

เหตุผลที่สาวๆ ควรมี “วิศวะ” แบบผมเป็นแฟน

 

การที่จะมีแฟนที่ทำอาชีพวิศวกร หรือที่บางคนก็เรียกว่า “หนุ่มวิศวะ” หรือ “นายช่าง” มักเป็นที่ใฝ่ฝันของสาวๆ หลายคนเลยใช่ไหมล่ะ เพราะทั้งดูฉลาด มีความสามารถ รายได้ก็ดี เท่อีกต่างหาก เวลาไปบอกใครว่ามีแฟนเป็นวิศวะเนี่ยแทบจะยืดเลย นอกจากนั้น  ความสามารถของหนุ่มวิศวะเองก็เป็นเรื่องดีกับความรักอีกด้วย ว่าแต่จะมีเหตุผลอะไรบ้าง ที่สาวๆ ถึงควรมีแฟนเป็น หนุ่มวิศวะ หรือ นายช่าง ตามมาดูกันเลยดีกว่า!!!

 

 

1.วิศวะ มักแรงดี ได้ทุกท่า ได้ทุกที่ มี 2 เด้ง

มาดของหนุ่มวิศวะจะออกแนวเซอร์ๆ ดูแมนๆ เท่ๆ Smart boy & Handsome มีความขยันขันแข็ง มีความเข้มแข็ง แข็งแกร่ง ไม่ชอบทำอะไรง่ายๆ มักมีไอเดียแปลกๆ ชอบทำอะไรเซอร์ไพรส์ ในบางครั้งถ้าอยู่ต่อหน้าสาวที่เขาชอบ เขาอาจทำอะไรที่มุทะลุได้มากมาย ทำเรื่องให้ประหลาดใจ ประทับใจได้ตลอดเวลากว่าที่สาวๆ คิดว่าเขาจะทำได้เยอะเชียวละ เขาสามารถเปลี่ยนวันที่แสนจะน่าเบื่อหน่ายให้เป็นวันที่แสนตื่นเต้นได้ไม่ยาก

 

 

2.วิศวะ มักใจถึง ถึงจะดูทะลึ่ง แต่ถึงใจนะจ๊ะ

หนุ่มวิศวะเป็นตัวของตัวเอง มั่นใจในตนเอง ใจถึง กล้าได้กล้าเสีย จิตใจนักเลง ใจคอกว้างขวาง ตัดสินใจเด็ดขาด กล้าออกคำสั่ง หรือบัญชาการได้ดี ในบางทีก็อาจจะดูขี้เล่น ทะลึ่งตึงตัง หรือดูเจ้าชู้ไปบ้าง แต่ด้วยความที่มีน้ำใจ ใจคอกว้างขวาง คนรอบข้าง และลูกน้องจึงให้ความเคารพ ยำเกรง

 

 

3.วิศวะ มักชอบเล่นกีฬา มีทั้งลีลา และซิกแพค

นอกเหนือไปจากการทุ่มเทให้การเรียนแล้ว คงไม่ถูกซะทีเดียวที่จะบอกว่า หนุ่มวิศวะเป็นพวกเด็กเนิร์ด บ้าวิทยศาสตร์ เพราะที่จริงแล้วเขาจะออกแนวลุยๆ หน่อย เป็นนักกิจกรรม แถมยังชอบที่จะเล่นกีฬาอีกด้วย

  

 

 4.วิศวะ มักซ่อมได้ ซ่อมน้ำ ซ่อมไฟ ซ่อมหัวใจก็ได้นะ

อาชีพวิศวกร มักจะเรียนรู้ปัญหาที่เกิดขึ้นได้ รวมทั้งแก้มันได้อย่างรวดเร็ว เช่นเดียวกับความรัก เมื่อคุณทั้งคู่เกิดปัญหา เขาจะเป็นฝ่ายที่เริ่มถามและแก้ปัญหานั้นทันที รวมทั้งหาวิธีแก้ปัญหาอีกด้วย และหากคุณท้อแท้ เขาจะอยู่ข้างๆ คุณ และแก้ปัญหาให้คุณ นี่ยังรวมไปถึงปัญหาที่เกิดในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นท่อน้ำแตก แอร์ไม่เย็น ไฟดับ คุณไม่ต้องห่วงเลย เขาจะแก้ปัญหาทุกอย่างด้วยตัวเองโดยไม่พึ่งใคร คุณเชื่อไหมล่ะว่าต่อให้ไฟไหม้-น้ำท่วมบ้าน เขาก็แก้ได้หมดแหละ

 

 

5.วิศวะ มักปกป้อง ใครรังแกน้อง ต้องเจอพี่

หนุ่มวิศวะส่วนใหญ่จะเป็นแนวติดเพื่อน มีเพื่อนเยอะ รักเพื่อน ดูเป็นสุภาพบุรุษ แถมลักษณะงานยังต้องทำงานเป็นทีมร่วมกันกับผู้คนมากมาย เพราะฉะนั้น เขาจึงเป็นคนที่มีมนุษยสัมพันธ์ดี สามารถเข้ากับทุกคนได้ดี แล้วก็รักเพื่อนฝูง รักพวกพ้องและบริวาร ชอบช่วยเหลือคน จิตใจนักเลง และเมื่อเวลามีปัญหาเขาก็มักออกหน้าแก้ไขปัญหาอยู่เสมอ

  

 

 6. วิศวะ มักหล่อไม่เสร็จ ไม่เพอร์เฟค แต่ก็ลิมิเต็ดอิดิชั่น

ถึงแม้พวกเขาอาจจะไม่สมบูรณ์ดีพร้อม หรือเพอร์เฟคโดดเด่นไปซะทุกอย่าง แต่ถ้าหากได้ศึกษาคบหาดูใจกันแล้วละก็ คุณก็จะได้รู้ว่าเขาไม่เหมือนใคร และไม่มีใครเหมือน แต่อยู่ด้วยแล้วมีความสุขที่สุดก็ได้

 

 

 7.วิศวะ มักทุ่มเท ป๋าสายเปย์ เทหมดหน้าตัก

หนุ่มวิศวะมักจะทุ่มเท และอุทิศตนให้กับงาน และจะทำงานนั้นจนกว่าจะสำเร็จออกมาสมบูรณ์แบบ เช่นเดียวกัน หากว่าเขารักใครสักคน ด้วยเป็นคนที่มีจิตใจค่อนข้างมั่นคง และจริงจัง เขาจะทุ่มเทให้คุณทั้งกายและใจเลยทีเดียว ไม่ว่าคุณต้องการสิ่งไหน เขาจะจัดการให้คุณอย่างลงตัว และเป็นที่พอใจของทั้งคุณและเขา

 

 

8.วิศวะ มักจริงใจ อยู่กับเครื่องยนต์กลไก หลอกใครไม่เป็น

วิศวกร พูดถึงคนกลุ่มนี้ หลายคนจะนึกถึงคนที่ฉลาดๆ ทำตัวขรึมๆ จริงๆ พวกเขาเป็นพวกมีตรรกะ มีเหตุผล จริงใจ เป็นตัวของตัวเอง มักจะสนใจอยู่กับงาน และเครื่องยนต์กลไก ซึ่งเขาจะไม่จุกจิกจู้จี้กับคุณเลย ว่าแต่เห็นพวกเขาเงียบๆ แบบนี้ แต่ก็รักใครรักจริง รักใครก็รักนาน เขาจะไม่หนีไปสร้างความรักใหม่ จะไม่ยอมเสียเวลาไปกับความสัมพันธ์ที่ไร้สาระ และไม่หลอกลวงให้สาวๆ เสียใจอย่างแน่นอน

 

 “นั่นแหละคือเหตุผลว่า…ทำไมสาวๆ ควรมีแฟนเป็นนายช่างวิศวะแบบผม
แล้วสาวๆ ว่ายังไงกันละคร้าบบบบ พร้อมให้ผมไปดูแลหัวใจคุณแล้วหรือยัง”

 

ตอนนี้ แอพพลิแคด ได้ออก Sticker Line ช่างแอพ ให้เกาะติดชีวิตวิศวกรสุดเซอร์ สุดกวน ที่ในชีวิตประจำวันต้องเจอเรื่องราวป่วนๆ ปนความฮามากมายให้เขาต้องรับมืออยู่ตลอด เรื่องราวจะเป็นอย่างไรนั้น สามารถดาวน์โหลด Sticker ได้ที่……

ช่างแอพ เวอร์ชั่น 1

https://store.line.me/stickershop/product/1233479/th

ช่างแอพ เวอร์ชั่น 2

https://store.line.me/stickershop/product/1467411

By:  White Tofu


Photo of author
WRITTEN BY

Frozen Whale

ยังมีอีกหลายอย่างที่รอเราเข้าไปค้นหา สิ่งที่ไม่เคยเห็นไม่ได้แปลว่าไม่มี อย่าหยุดที่จะก้าว แต่จงก้าวต่อไปในทุกๆ วินาที เรียนรู้และอัปเดตอะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ