Article - SolidCAM, Article Mi, Articles

เรียนออนไลน์ CAM 4 แกนเบื้องต้น สอนใช้งาน SolidCAM 4-Axis Milling

สอนใช้งาน SolidCAM 4-Axis Milling

สอนใช้งาน SolidCAM 4-Axis Milling ตั้งแต่เริ่มต้น ช่วยเพิ่มศักยภาพการทำงาน CAM

สอนใช้งาน SolidCAM 4-Axis Milling

วิดีโอ เรียนออนไลน์ สอนใช้งาน SolidCAM 4-Axis Milling (งาน CAM 4 แกน) โดยจะสอนการสร้าง และการกำหนดค่าต่างๆ สำหรับการใช้งาน SolidCAM 4-Axis แนะนำการใช้งาน SolidCAM 4-Axis Indexial, แนะนำวิธีการ Transfrom, แนะนำการใช้งาน 4-Axis Wrapped, การใช้งาน Machine Simulation และการตั้งค่าในการใช้งาน

ผู้เรียนจะได้เรียนรู้การทำงานขั้นพื้นฐานในการใช้งาน CAM 4 แกน ตั้งแต่เบื้องต้น และภาพรวมของการใช้งาน SolidCAM ว่าสามารถใช้งานอะไรได้บ้าง การใช้งานคำสั่งที่จำเป็นในการใช้งานจริง

SolidCAM คือ ซอฟต์แวร์ออกแบบชุดคำสั่งสำหรับควบคุมการทำงานของเครื่องจักรซีเอ็นซีประเภทต่างๆตั้งแต่เครื่องจักร CNC Milling 3-Axis ไปจนถึง CNC Milling 5-Axis และยังรองรับการทำงานสำหรับเครื่องจักร CNC Turning และ CNC Mill-Turn เพื่อช่วยให้เครื่องจักรกัดชิ้นงานให้ได้ตามรูแบบที่ต้องการ ช่วยให้เราทำการเขียนโปรแกรมซีเอ็นซีสำหรับการตัดเฉือนโลหะได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งงานกัด งานกลึง และการทำงานที่รวมความสามารถทั้งสองรูปแบบเข้าด้วยกันตามความสามารถของเครื่องจักรที่สามารถทำได้  

นอกจากการทำงานร่วมกับเครื่องจักรแบบสมบูรณ์แบบแล้ว SolidCAM ได้พัฒนาฟังก์ชั่นโมดูล iMachining ซึ่งเป็นเทคโนโลยีอัจฉริยะและมีประสิทธิภาพสูง โดยSolidCAM iMachining เป็นเทคโนโลยีที่พัฒนาออกมาเพื่อช่วยลดเวลาในการกัดชิ้นงานได้มากกว่า 70% (รวมเคสที่ช่วยลดเวลาได้จริง) เมื่อเทียบกับรูปแบบการกัดชิ้นงานแบบเดิมๆ โดยซอฟต์แวร์จะคำนวณค่า Feed Speed และสร้าง Toolpaths ให้อัตโนมัติ 

เครื่องจักร 4-Axis ที่รองรับการใช้งานกับเครื่องจักร Machining Center ประเภท 4-Axis Rotary หรือ Machining Center 3+1 Axis ที่มีใช้กันอย่างแพร่หลายในปัจจุบันตัวอย่างเช่น Mazak 430B 3+1 Axis, Haas VF 3+1 Axis, FANUC ROBODRILL 3+1 Axis, YCM NXV 1020A 3+1 Axis, MORI SEIKI ACCUMILL4000 3+1 Axis, AKIRA SEIKI PC700 3+1 Axis, HARDING VMC1000P 3+1 Axis เป็นต้น

สอนใช้งาน SolidCAM 4 แกนเบื้องต้น 

(SolidCAM 4-Axis Milling)

พร้อมโปรแกรมทดลองใช้ (3 แกน) และคู่มือใช้งาน SolidCAM ภาษาไทย

ท่านที่สนใจสามารถลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์เข้าชมการเรียน ทั้งหมด 6 ตอน

การสอนแบบออนไลน์ได้ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ พร้อมทั้งรับโปรแกรมทดลองใช้ฟรี และคู่มือการใช้งานภาษาไทย

เนื้อหา สอนใช้งาน SolidCAM 4 แกนเบื้องต้น By AppliCAD มีวิดีโอมีดังนี้

EP.1 Part Creation (รับชมฟรี)

1. แนะนำเงื่อนไขต่างๆก่อนการสร้าง ProjectCAM สำหรับกัดงาน 4-Axis Milling
2. การกำหนด Post Processor สำหรับงาน 4-Axis
3. การกำหนดแกนอ้างอิงสำหรับงานกัดแบบ 4-Axis
4. การกำหนด Stock และกำหนด Model อ้างอิง

EP.2 Jig Fixture Creation (รับชมฟรี)

1. สอนการนำ Fixture เข้ามาประกอบร่วมกับชิ้นงานใน ProjectCAM
2. สอนการกำหนด Fixture ลงใน Machine SetUp และกำหนดระยะที่เหมาะสมสำหรับเครื่องจักร

EP.3 Indexial Operations (รับชมฟรี)

สอนการการวาง Operation สำหรับพลิกแกนกัดชิ้นงานในตำแหน่งอ้างอิงของแต่ละหน้ารอบจุดหมุนของ Rotary สำหรับกัดชิ้นงานที่มีความลึกหรือรูปแบบต่างกันในแต่ละหน้าและจำลองการกัดบน Machine Simulation เพื่อดูการกัดงานบนเครื่องจักร รวมถึงการ Generate GCode

EP.4 Transform Operations (ลงทะเบียนเพื่อรับชม)

สอนการใช้งาน Transform Operations แบบ 4 แกน โดยใช้สำหรับกัดชิ้นงานที่มีพื้นผิวและขนาดที่เท่ากันทุกๆ ด้านถึงจะใช้งานได้ อีกทั้งยังสามารถดูการจำลองการกัดใน Machine Simulation สามารถดูการ Movement ต่างๆ ได้ ไม่ต้องสร้าง Position ในการทำงานแต่ละด้าน

EP.5 Wrapped Operations (ลงทะเบียนเพื่อรับชม)

สอนการใช้งาน Wrapped Operations เป็นการกัดเนื้อชิ้นงานรอบจุดหมุนของแกนแบบต่อเนื่อง โดยอ้างอิงการทำงานบนความสามารถของ 2.5D Milling และต้องมีความลึกในการกัดคงที่ อีกทั้งยังสามารถดูการจำลองการกัดใน Machine Simulation สามารถดูการ Movement ต่างๆ ได้

EP.6 Simultaneous Operations (ลงทะเบียนเพื่อรับชม)

สอนการใช้งานคำสั่ง Sim 4-Axis Milling Operation สำหรับเดินกัดผิวชิ้นงานที่ต่างระดับแบบต่อเนื่องรอบจุดหมุนของ Rotary โดยรองรับพื้นผิวที่หลากหลายรูปแบบในการกัดชิ้นงาน

ฟอร์มกรอกลงทะเบียนรับชมวิดีโอสอนทั้งหมด 6 ตอน

พร้อมโปรแกรมทดลองใช้ (3 แกน) และคู่มือใช้งาน SolidCAM ภาษาไทย



Photo of author
WRITTEN BY

Frozen Whale

ยังมีอีกหลายอย่างที่รอเราเข้าไปค้นหา สิ่งที่ไม่เคยเห็นไม่ได้แปลว่าไม่มี อย่าหยุดที่จะก้าว แต่จงก้าวต่อไปในทุกๆ วินาที เรียนรู้และอัปเดตอะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ