Article-ProtaStructure, Articles

สอนโปรแกรมวิเคราะห์โครงสร้าง Prota Structure เบื้องต้น

ProtaStructure

ทางบริษัทได้จัดทำวิดีโอ สอนโปรแกรมวิเคราะห์โครงสร้าง ProtaStructure

ProtaStructure เป็นโปรแกรมเพื่อวิเคราะห์โครงสร้างหนึ่งในเทคโนโลยี BIM ที่ครอบคลุมงานออกแบบด้านวิศวกรรมโครงสร้าง จนถึงการวิเคราะห์และออกแบบอาคาร ซอฟต์แวร์ที่ตอบโจทย์งานด้านโครงสร้าง ตั้งแต่ 3D Modeling, การทำ Auto Detailing ไปจนถึงการวิเคราะห์โครงสร้าง (Analysis) สำหรับผู้ที่สนใจเรามีวิดีโอ สอนโปรแกรมวิเคราะห์โครงสร้าง ProtaStructure ไว้ด้านล่างค่ะ

วิเคราะห์โครงสร้าง ProtaStructure

เพื่อความสะดวกและรวดเร็วในการทำงาน ProtaStructure สามารถช่วยเขียนแบบโครงสร้างต่างๆ ของอาคาร เช่น ฐานราก เสา คาน พื้น หน้าตัดต่างๆ ให้ออกมาโดยอัตโนมัติ ซึ่งจะช่วยลดเวลาในการเขียนแบบไปได้กว่า 50-70% พร้อมทั้งยังสามารถทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ BIM อื่นๆ ได้อีกด้วย

ProtaStructure รองรับโค้ดมาตรฐานทางวิศวกรรมทั่วโลก ทั้งอเมริกา ยุโรป ญี่ปุ่น และมาตรฐานของแต่ละประเทศอย่างสิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย และประเทศไทย

บริษัท แอพพิลแคด จำกัด (มหาชน) ได้รับความไว้วางใจให้เป็นตัวแทนจำหน่ายซอฟต์แวร์ Prota Structure อย่างเป็นทางการ ทางเรายินดีให้คำปรึกษา โทร. 02-744-9045 หรือ http://bit.ly/38Ceo93

สำหรับผู้ที่สนใจการทำงานของ ProtaStructre เบื้องต้นฟรี

สำหรับท่านที่สนใจชมวิดีโอ สอนโปรแกรมวิเคราะห์โครงสร้าง ProtaStructure สามารถเข้ามาชมการสอนเพียงบางส่วน  และถ้าหากต้องการเรียนรู้แบบเต็มๆ ทั้งหมด 18 ตอน สามารถลงทะเบียนเรียนได้ท้ายบทความ

ตอนที่ 1. พูดถึงการสร้าง Grid Line การแก้ไข และการสร้างเส้น Grid ในรูปแบบต่างๆ ด้วย Axis Tool และ Orthogonal Axis Generator

 

ตอนที่ 2. เน้นเรื่องงานคอนกรีตสำหรับการสร้างโมเดลเสาคอนกรีต (Columns Creation) / การสร้างโมเดลผนังคอนกรีต (Walls Creation) / การสร้างโมเดลคาน (Beam Creation) / สร้างโมเดลพื้นคอนกรีต (Slab Creation)

 

ตอนที่ 3. เป็นการสร้างการปรับมุมมองของหน้าต่างการทำงาน (Views Creation) ทั้ง 2D และ 3D / การสร้าง Storey และการกำหนดการเชื่อมโยงของแต่ละชั้น (Define selected storeys as similar) และ Generate Storey

 

ตอนที่ 4. เป็นการสร้างชิ้นส่วนโครงสร้างเหล็ก ในส่วนโครงสร้างเสาเหล็ก (Steel Column), คานเหล็ก (Steel Beam) และโครงถักหลังคา (Steel Truss) วีธีการกำหนคคุณสมบัติของหน้าตัดเหล็ก เสา คาน และโครงถัก

 

นอกจากนี้ทางแอพพลิแคด เปิดวิดีโออบรมสำหรับผู้ที่สนใจได้สัมผัสการทำงานของโปรแกรม ProtaStructure เบื้องต้นด้วยตนเองฟรี 
(คอร์สนี้เหมาะสำหรับ วิศวกรโยธา, Civil Engineer)
สำหรับท่านที่สนใจ และต้องการเรียนรู้แบบเต็มๆ  ทั้งหมด 18 ตอน สามารถลงทะเบียนรับชมได้ท้ายบทความนี้

ลงทะเบียนรับชมวิดีโอ ProtaStructure




Photo of author
WRITTEN BY

Frozen Whale

ยังมีอีกหลายอย่างที่รอเราเข้าไปค้นหา สิ่งที่ไม่เคยเห็นไม่ได้แปลว่าไม่มี อย่าหยุดที่จะก้าว แต่จงก้าวต่อไปในทุกๆ วินาที เรียนรู้และอัปเดตอะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ