Article Ci, Article-Oracle Primavera, Articles

Notebook Topics ใน Primavera P6

 

Notebook ใน Primavera เป็นการบอกรายละเอียดที่สนใจเป็นพิเศษ ใน Notebook Topics จะเป็นการใส่หัวข้อที่เราต้องการอธิบายรายละเอียดของข้อมูลมากขึ้น เพื่อให้คนที่อยู่ในโครงการเข้าใจถึงรายละเอียดกิจกรรมไปในทิศทางเดียวกันหลังจากที่ได้ดู Schedule ของโครงการ เช่น ถ้าหากในโครงการของเรามีกิจกรรมที่หยุดไปชั่วคราว หรือมีกิจกรรมที่ต้องให้ความสนใจเป็นพิเศษต่อโครงการ ก็สามารถใช้ Notebook Topics ได้

ลำดับแรกต้องสร้างหัวข้อของ Notebook โดยสร้างได้ที่ Admin Categories.. เลือก Notebook Topics กดเพิ่มหัวข้อที่เราต้องการใส่รายละเอียดลงไปในกิจกรรมของโครงการ

เปิดโครงการที่กำลังดำเนินการการอยู่และเลือกกิจกรรมที่จะให้โครงการหยุดชั่วคราว เช่น เลือกกิจกรรม Ground Floor Slab

ให้เลือก Notebook Tab ที่อยู่ใน Activity Detail เพื่อที่เราจะได้ใส่หัวข้อของรายละเอียดกิจกรรมที่เราให้ความสนใจในโครงการ

หลังจากที่เลือกหัวข้อให้กิจกรรมแล้ว ถัดไปเราเลือก Modify เพื่อที่จะสามารถใส่คำอธิบายได้ว่ากิจกรรมที่เราต้องการหยุดงานเพราะอะไร

การสร้างหัวข้อ Notebook Topics เป็นส่วนหนึ่งที่เราต้องการ และจะแสดงข้อมูลก็ต่อเมื่อเราเข้า Notebook Tab ในหน้าต่างรายละเอียดของกิจกรมม แต่ถ้าหากเราต้องการให้ Notebook Topics ของเราแสดงอยู่ใน Gantt Chart เพื่อที่ทุกคนจะได้มองเห็นกิจกรรมที่เรากำลังให้ความสนใจ ทำได้โดยเลือก Bar เพื่อที่ให้ Gantt Chart แสดงข้อมูลของ Notebook Topics ไปตั้งค่าที่ Bar Labels จะเห็นว่ามีการเลือกตำแหน่งของข้อมูลให้อยู่ทางไหน และมีตัวเลือกการแสดงข้อมูลตามรูป

หลังจากที่เรากด Apply หน้าจอของกิจกรรมฝั่ง Gantt Chart ก็จะปรากฏแถบข้อความที่เราใส่ใน Notebook Topics ไว้

Bar ของ Primavera P6 มีคุณสมบัติในการปรับแต่ง Gantt Chart ป้ายบาร์ถูกกำหนดสำหรับคำนิยามแต่ละรายการและแสดงตามเกณฑ์ตัวกรองบาร์ วิธีนี้จึงเป็นไปได้ที่จะใช้ป้ายกำกับประเภทของกิจกรรมที่แตกต่างกันไป ยังมีเทคนิคและเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับ Primavera สามารถเข้ามาชมรายละเอียดเพิ่มเติม หรือติดตามข้อมูลได้ที่ : https://www.applicadthai.com/primavera/

Facebook : https://www.facebook.com/PrimaveraUserGroupThailand/

Article : Kamonchanok.C


Photo of author
WRITTEN BY

Frozen Whale

ยังมีอีกหลายอย่างที่รอเราเข้าไปค้นหา สิ่งที่ไม่เคยเห็นไม่ได้แปลว่าไม่มี อย่าหยุดที่จะก้าว แต่จงก้าวต่อไปในทุกๆ วินาที เรียนรู้และอัปเดตอะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ