Article - 3DPrinter Mi, Articles

Find details with Stratasys 3D printer

ในส่วนของการออกแบบนั้น เราสามารถที่จะใส่รายละเอียดต่าง ๆ ได้อย่างครบถ้วน แต่สิ่งหนึ่งที่เราไม่สามารถทำได้คือ การนำรายละเอียดเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของชิ้นงานที่เราสามารถจับต้องได้ และเราจะแก้ปัญหานั้นได้อย่างไร วันนี้เราจะพาทุกท่านไปรู้จักกับ “ เครื่องพิมพ์ชิ้นงานสามมิติ Startasys “

รูปแบบการผลิตที่ละเอียดอ่อน

(Rijk Rietveld Architects LLP is known throughout the United States and Europe for its creative commercial and residential spaces.)

รีทเฟลด์ เป็นผู้ที่คุ้นเคยกับการใช้เทคโนโลยีการพิมพ์ชิ้นงานแบบ 3 มิติ และหลังจากการวิจัยในเชิงลึกเกี่ยวกับระบบการทำงานที่แตกต่างกันของตัวเครื่อง เค้าได้เลือกเครื่องพิมพ์ที่เป็นเทคโนโลยี Poly jet ของ Stratasys เข้ามาช่วยทำชิ้นงานสามมิติของเค้า

รีทเฟลด์ ตั้งข้อสังเกตว่าอุตสาหกรรมทางสถาปัตยกรรมนั้น ยังไม่แน่ใจที่จะยอมรับเทคโนโลยีการสร้างต้นแบบอย่างรวดเร็วนี้ เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับความละเอียดของชิ้นงานที่จะสร้างขึ้น แต่ความกังวลเหล่านั้นอาจจะเกิดกับเทคโนโลอื่น ๆ แต่สำหรับเครื่องพิมพ์สามมิติจาก stratasys ได้ทำให้การสร้างชิ้นงานหรือเครื่องมือต่างๆ ทำได้ง่ายขึ้น อีกทั้งยังสามารถทำชิ้นงานที่มีความยืดหยุ่นได้ แม้กระทั่งชิ้นส่วนต่างๆ ที่ละเอียดอ่อนก็สามารถทำได้ ” ตัวอย่างเช่น รีทเฟลด์ ต้องการที่จะรักษาองค์ประกอบรูปแบบที่ซับซ้อนของชิ้นงานโดยมีการปรับเปลี่ยนเพียงเล็กน้อยเท่านั้น จึงทำให้รายละเอียดที่ออกแบบไว้ยังคงมีประสิทธิภาพในการออกแบบที่มีลักษณะความรู้สึกและสัดส่วนของโครงสร้างเหมือนเดิม ”

รีทเฟลด์ กล่าวว่า ” เรามีความมุ่งมั่นอย่างยิ่งที่จะทำให้อุตสาหกรรมของเรานั้นดีกว่าที่เคยเป็นมา ด้วยการใช้เครื่องพิมพ์สามมิติ Stratasys เป็นตัวช่วย ”

Stratasys 3D Printer ทางเลือกสำหรับรายละเอียด ความถูกต้องและเป็นมิตรต่อสำนักงาน

       “เรารู้สึกประทับใจกับความสามารถของระบบนี้ เพราะสามารถสร้างชิ้นงานได้อย่างรวดเร็ว ผลิตชิ้นงานที่มีรายละเอียดสูงๆ และรูปแบบที่ถูกต้อง ” บางเทคโนโลยีผลิตชิ้นงานออกมาได้ก็จริง แต่ไม่ได้มีรายละเอียดของชิ้นงานเท่ากับเครื่องพิมพ์จาก Stratasys ” รีทเฟลด์ กล่าวว่า จากการที่ปิเอ เคยทำงานร่วมกับบริษัททำให้รู้ถึงความสามารถในการสร้างต้นแบบที่นำเสนอโดยเครื่องพิมพ์ Stratasys 3D ได้ช่วยบริษัทในการรักษาความปลอดภัยในโครงการใหม่ๆ “สิ่งที่พบบ่อยในระหว่างการออกแบบโครงการ ลูกค้าจะขอเปลี่ยนแปลงการออกแบบหรือสงสัยว่าการเปลี่ยนแปลงที่อาจส่งผลกระทบโดยเฉพาะอย่างยิ่งรูปลักษณ์ความสวยงามโดยรวม” ถ้าหากลูกค้าได้รับความประทับใจจากความสามารถของบริษัทในการสร้างรูปแบบและเสร็จในเวลาไม่นาน มันก็จะยิ่งทำงานของเขาง่ายขึ้น และตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้

 

ที่มา – กรณีศึกษา จาก Website Stratasys
Wannakorn P. แปล และ เรียบเรียง


Photo of author
WRITTEN BY

supawadee