Article - SolidWorks

ทำไมถึงต้องเลือกใช้ SOLIDWORKS?

ทำไมถึงต้องเลือกใช้ SOLIDWORKS

ทำไมถึงต้องเลือกใช้ SOLIDWORKS เพราะทุกคนก็อยากได้สิ่งที่ดีที่สุดในเรื่องการออกแบบ

ปัจจุบันมีการสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ ขึ้นมาตลอด ซึ่งก็มาจากความสามารถทางด้านทักษะ ความคิดสร้างสรรค์ของผู้ออกแบบทั้งหลาย แต่สิ่งที่จะช่วยทำให้เห็นนวัตกรรมออกมาเป็นรูปร่าง ก็คงจะหนีไม่พ้นซอฟต์แวร์ที่ใช้ในการออกแบบ และซอฟต์แวร์ SOLIDWORKS ก็ถือว่าเป็นซอฟต์แวร์ที่ช่วยในการออกแบบที่ดีที่สุด และง่ายต่อการใช้งานมากที่สุด ด้วยองค์ประกอบต่างๆ ดังนี้

การเพิ่มประสิทธิภาพด้านการผลิต (Productivity)

การใช้งานที่ง่ายดายในการออกแบบ 3 มิติ ช่วยให้คุณสามารถมุ่งเน้นการทำงาน ไปที่การพัฒนาการออกแบบผลิตภัณฑ์ของคุณ มากกว่าที่ต้องมาคอยกังวลใจในการใช้ซอฟต์แวร์

ทำไมถึงต้องเลือกใช้ SOLIDWORKS

ซอฟต์แวร์ของเราครอบคลุมทุกๆ ขั้นตอนในการออกแบบ โดยเริ่มตั้งแต่การออกแบบ การตรวจสอบความถูกต้อง ไปจนถึงการสื่อสารทางด้านเทคนิคต่างๆ และรวมถึงเรื่องของการจัดการข้อมูลอีกด้วย รูปแบบการทำงานของโปรแกรม ทำให้คุณมีอิสระที่จะมุ่งเน้นการทำงานไปที่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ของคุณมากยิ่งขึ้น คุณสามารถเพิ่มผลผลิตจากการออกแบบ รวมถึงการใช้ทรัพยากรต่างๆ ในหมวดหมู่ทางวิศวกรรม เพื่อสร้างชิ้นงานหรือผลิตภัณฑ์ที่ดีกว่า อีกทั้งคุณยังสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วย

การทำงานที่ชาญฉลาดและง่ายดายของซอฟต์แวร์ จะช่วยคุณคำนวณในการออกแบบ 3 มิติ และด้วยกลไกที่ชาญฉลาดนี้จะช่วยให้คุณสามารถลดเวลา ในการที่ต้องเสียไปกับการเรียนรู้หรือฝึกอบรม สามารถช่วยให้คุณออกแบบรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ออกมาได้อย่างแม่นยำอีกด้วย อีกทั้งยังสามารถตรวจสอบความสมบูรณ์แบบของชิ้นงาน องค์ประกอบโดยรวมของชิ้นงาน ในหน้าต่างการทำงาน 2 มิติ ได้ในเวลาเดียวกัน การตรวจสอบขนาดและการติดชนนี้ทำให้คุณแน่ใจว่า ชิ้นส่วนทุกชิ้นที่คุณออกแบบนั้นสามารถทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดี ก่อนที่คุณจะสร้างชิ้นงานต้นแบบ รวมทั้งยังช่วยลดต้นทุนในการผลิตและลดเวลาในการออกแบบโดยรวม เพื่อที่จะสามารถผลิตสินค้าสู่ความต้องการของตลาดได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น

การใช้งานโปรแกรม SOLIDWORKS สามารถช่วยให้คุณขยายแนวทางในการทำงานใหม่ๆ โดยทำให้คุณและทีมงานของคุณสามารถจัดการ ในเรื่องของข้อมูลในการออกแบบให้เป็นระเบียบเรียบร้อยได้อย่างง่ายดาย รวมถึงการตรวจสอบขั้นตอนในการทำงาน การแชร์ข้อมูลต่างๆ ทั้งปกปิดและเปิดเผยให้กับคนในองค์กรของคุณ หรือแม้แต่กับลูกค้าหรือคู่ค้าทางธุรกิจของคุณก็ได้เช่นกัน คุณสามารถส่งรายละเอียดผลิตภัณฑ์ในรูปของการออกแบบ 3 มิติ หรือ 2 มิติ ภาพเคลื่อนไหว โดยสามารถปรับภาพให้มีความสมจริงก่อนที่จะสั่งผลิต นอกจากนั้นคุณยังสามารถใช้ประโยชน์จากข้อมูลที่คุณมีอยู่ เพื่อใช้งานสำหรับการสื่อสารต่างๆ เช่น คู่มือการใช้งาน หรือจัดทำเป็นรูปแบบเพื่อการสั่งซื้อชิ้นส่วนต่างๆ รวมทั้งการนำเสนองานที่น่าสนใจผ่าน SOLIDWORKS เพื่อให้เห็นถึงความแตกต่างกับคู่แข่งของคุณ

จากประสิทธิภาพการทำงานที่สูงขึ้นของ SOLIDWORKS ทำให้เกิดการออกแบบที่รวดเร็วและสะดวกมากยิ่งขึ้น เพื่อทดแทนเวลาที่เสียไปกับการทำงานในรูปแบบเก่าๆ คุณสามารถใช้ประโยชน์จาก SOLIDWORKS ในเรื่องของการลดเวลาและค่าใช้จ่ายได้อีกด้วย รวมถึงมูลค่าทางการตลาดที่เพิ่มมากขึ้นตามลำดับ จากการสำรวจในปี 2006 ของ MIT ของผู้ใช้ SOLIDWORKS พบว่า 95% ของผู้ใช้งานมีผลกำไรจากการผลิต 54% สามารถลดเวลาการผลิตชิ้นงานเข้าสู่ความต้องการของตลาดโดยเฉลี่ยมากกว่า 20% และลดต้นทุนในการผลิตได้มากกว่า 18%

การออกแบบโดย SOLIDWORKS ช่วยให้ผู้ออกแบบสามารถรูปแบบงาน 3 มิติ ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว โดยอาศัยหลักในการทำงานที่เข้าถึงได้อย่างรวดเร็ว เพื่อการสร้างงานและส่งมอบแบบงานอย่างมีประสิทธิภาพ

SOLIDWORKS มีเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อช่วยในการจำลองชิ้นงานรวมถึงการตรวจสอบความผิดพลาดต่างๆ ในชิ้นงานได้

คุณสามารถนำข้อมูลจากการออกแบบมาใช้ประโยชน์ได้อย่างรวดเร็ว อาทิเช่น ความสะดวกรวดเร็วในการติดต่อสื่อสาร การจัดทำข้อมูลต่างๆ ให้ง่ายดายขึ้นด้วยภาพเคลื่อนไหวที่สามารถเข้าใจได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

ยิ่งไปกว่านั้น การจัดการไฟล์ข้อมูลต่างๆ ช่วยให้คุณมั่นใจขึ้นว่า ข้อมูลต่างๆ นั้นได้รับการอัพเดทที่ถูกต้อง ไม่ซ้ำซ้อน รวมถึงสามารถช่วยให้คุณประหยัดเวลาในการค้นหางานต่างๆ ได้เร็วขึ้น 40%

ความสามารถ (Power)

การออกแบบของคุณจะทำอย่างไรให้ ผลิตได้ถูกต้องรวดเร็ว

ทำไมถึงต้องเลือกใช้ SOLIDWORKS

ในการออกแบบ 2 มิติ ที่ถูกต้องรวดเร็ว โปรแกรมสามารถอัพเดทได้โดยอัตโนมัติในขณะทำงาน เมื่อคุณเปลี่ยนรูปแบบการทำงานเป็น 3 มิติ SOLIDWORKS จะช่วยคุณอัพเดทขนาดต่างๆ ตารางงานที่สำคัญๆ และบันทึกเปลี่ยนแปลงเป็นค่าใหม่ที่มีความถูกต้อง 100% นอกจากนี้ยังปรับปรุงตารางที่เกี่ยวกับวัสดุในการใช้งาน ลดการเกิดความเข้าใจผิดระหว่างการออกแบบและการผลิตได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย

ความสะดวกรวดเร็วในการออกแบบที่มุ่งเน้นให้ความสำคัญ ในกลุ่มธุรกิจของคุณโดยเฉพาะ SOLIDWORKS ได้ออกแบบการทำงานบนความต้องการแบบเฉพาะเจาะจงในงานด้านวิศวกรรมต่างๆ งาน Sheet Metal, Weldments, Surfacing งานด้าน Mold และ Dies รวมถึงการวางระบบ Routing

การทดสอบในการออกแบบของคุณโดยตั้งอยู่บนเงื่อนไขของความเป็นจริง และทำให้คุณแน่ใจว่าคุณได้ออกแบบในสิ่งที่ดีที่สุดก่อนที่คุณจะผลิตขึ้นมา ความสามารถในการวัดค่าทางวิศวกรรมของโปรแกรม SOLIDWORKS จะช่วยตรวจสอบการออกแบบของคุณบนหน้าจอคอมพิวเตอร์ เพื่อให้คุณสามารถทดสอบค่าทางวิศวกรรมต่างๆ ได้ว่าผลิตภัณฑ์ของคุณได้รับแรงจากแหล่งกำเนิด อาทิเช่น แรงลม ความร้อน การไหลของน้ำหรือ เงื่อนไขอื่นๆ พร้อมกับการแสดงผลลัพธ์บนหน้าจอของคุณ คุณสามารถหาขนาดของน้ำหนักวัสดุ นำวัสดุที่ไม่จำเป็นในการใช้งานออกไป ลดต้นทุนการผลิต ไปพร้อมๆ กับดูแลในเรื่องความปลอดภัยในการใช้งานได้อีกด้วย

การออกแบบโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืนของผลิตภัณฑ์ของคุณ สิ่งเหล่านี้มีอยู่ครบวงจรในขั้นตอนการออกแบบของ SOLIDWORKS การออกแบบอย่างยั่งยืนนี้ ช่วยให้คุณสามารถตัดสินใจที่จะเลือกวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ การจัดหาแหล่งที่มาของวัสดุ การผลิต การใช้งานและการกำจัดของเสียก่อนที่จะมีการผลิต ไม่เพียงแต่สามารถช่วยปกป้องสภาพแวดล้อมได้แล้ว คุณยังสามารถขยายธุรกิจของคุณออกสู่ตลาดที่กว้างขึ้นรวมทั้งการลดต้นทุนเพื่อกำไรที่มากกว่าเดิม

ทำไมถึงต้องเลือกใช้ SOLIDWORKS

ทำไมถึงต้องเลือกใช้ SOLIDWORKS

ทำไมถึงต้องเลือกใช้ SOLIDWORKS

ทำไมถึงต้องเลือกใช้ SOLIDWORKS

ทำไมถึงต้องเลือกใช้ SOLIDWORKS

 

การเข้าถึง (Communities)

ทำไมถึงต้องเลือกใช้ SOLIDWORKS

การเพิ่มขึ้นของจำนวนผู้ที่ใช้งาน SOLIDWORKS ส่งผลในเรื่องของความต้องการและความรู้ที่เพิ่มมากขึ้น กลุ่มผู้ใช้งานเหล่านี้เป็นกระจกสะท้อนในการทำงานของเราด้วยเช่นกัน และทางทีมงานของเราเองก็พยายามพัฒนาในสิ่งที่ดีที่สุด เพื่อตอบโจทย์ของผู้ใช้งานทุกท่าน ในความเป็นจริงการปรับปรุงซอฟต์แวร์ของเราขึ้นอยู่กับความคิดเห็นของผู้ใช้งานโปรแกรมโดยตรง คิดเป็นค่าเฉลี่ยมากกว่า 90%

ผู้ใช้งานโปรแกรมในปัจจุบันมีมากกว่า 1.7 ล้านองค์กรทั่วโลก โดยที่ผู้ใช้งาน SOLIDWORKS ทั่วโลกสามารถแบ่งปันประสบการณ์ในการออกแบบสู่กันและกันได้ คุณสามารถใช้ประโยชน์จากความรู้และแหล่งข้อมูลจาก

  • Local User Group, Online Forums, Blog
  • Twitter, Facebook, YouTube
  • Annual SOLIDWORKS World Conference ของเราที่ซึ่งมีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 5,000 คน ซึ่งทำให้กลายเป็นศูนย์รวมการออกแบบ และศูนย์กลางทางด้านวิศวกรรมอีกด้วย

ทำไมถึงต้องเลือกใช้ SOLIDWORKS

ดึงดูดการออกแบบใหม่ๆ จากความคิดนักออกแบบที่ทันสมัยในปัจจุบัน นักออกแบบส่วนมากในปัจจุบันเรียนรู้การทำงานบนโปรแกรม SOLIDWORKS ด้วยสาเหตุเพราะมีบริษัทต่างๆ มากมาย ต้องการบุคลากรที่สามารถใช้งานได้ โปรแกรม SOLIDWORKS จึงเป็นทางเลือกสำหรับกว่า 1.7 ล้านคนและกว่า 24,000 สถาบันการศึกษาทั่วโลก เพราะฉะนั้นนี่คือหนทางที่ง่ายดายในการค้นหาบุคลากรที่ใช้สามารถใช้โปรแกรม SOLIDWORKS ในการออกแบบ

สามารถใช้ประโยชน์จากเครือข่ายในการเข้าถึงกลุ่มธุรกิจของคุณ ในปัจจุบันมีบริษัทและผู้เชี่ยวชาญด้านการดำเนินธุรกิจมากมาย ผลิตงานภายใต้การทำงานของ SOLIDWORKS หรือแม้แต่คู่ค้าทางการค้า หน้าร้านของคุณเอง ผู้ผลิตและออกแบบให้อุตสาหกรรม ต่างก็ใช้โปรแกรม SOLIDWORKS ในการออกแบบมาตรฐานสำหรับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่และการดีไซน์ที่ก้าวล้ำมากขึ้น

ขยายขีดความสามารถในการออกแบบ 3 มิติ ของคุณ ด้วยแพ็คเกจซอฟต์แวร์ที่ครบวงจร สำหรับการใช้งานเฉพาะ คุณสามารถใช้ประโยชน์จากตัวเลขการเติบโตของคู่ค้า กลยุทธ์ในธุรกิจและการสร้างเครื่องมือสำหรับการใช้งานต่างๆ เช่น ด้านไฟฟ้า แม่พิมพ์และการออกแบบแม่พิมพ์ Sheet Metal การออกแบบและการปรับปรุงแบบ เครื่องจักรกล เครื่องจักรซีเอ็นซี รวมถึงในอีกหลายๆ กลุ่มอุตสาหกรรม

การพัฒนาความสามารถ (Talent Development)

SOLIDWORKS เป็นซอฟต์แวร์ที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยมีการเพิ่มความสามารถเข้าไปให้กับซอฟต์แวร์อยู่เสมอ จึงทำให้มีประสิทธิภาพสูงสุดในบรรดาซอฟต์แวร์เขียนแบบสามมิติด้วยกัน

มีฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่น่าสนใจ และเป็นประโยชน์สำหรับคุณอยู่มากมายไม่ว่าจะเป็น

SOLIDWORKS 3D INTERCONNECT สามารถเปิดไฟล์ 3D นามสกุลต่างๆ ได้โดยตรง เพื่อนำเข้ามาใช้งานในโปรแกรม SOLIDWORKS อาทิเช่น Creo®, CATIA® V5, SolidEdge®, NXTM and Inventor® และเก็บรักษา ข้อมูล หรือรายละเอียดต่างๆ ที่ติดมากับไฟล์ต้นฉบับผู้ใช้งานสามารถนำไฟล์ นามสกุลอื่นๆ มาทำงานร่วมกับ SOLIDWORKS ได้อย่างลงตัว และแก้ไขงานออกแบบอย่างรวดเร็วมากขึ้น

IMPROVED LARGE ASSEMBLY PERFORMANCE ด้วยคำสั่ง New Asset Publisher, Ground Mates and Magnetic Mates ช่วยให้การวางตำแหน่งต่างๆ ของชิ้นงานทำได้รวดเร็วมากขึ้น สามารถแทนที่ Sub-assembly ด้วยชิ้นงาน Multi-body และจัดเก็บ Reference ของชิ้นส่วนการประกอบ นอกจากนั้นยังสามารถแทนชิ้นงานที่ต้องการแก้ไขได้พร้อมกันในครั้งเดียว ใช้เวลาที่รวดเร็วในการออกแบบโมเดล Assembly การจัดวางตำแหน่งของเครื่องจักรและอุปกรณ์

MORE POWERFUL MODELING TOOLS คุณสมบัติพิเศษใหม่สำหรับใช้สร้าง Hole Wizard /ความสามารถในการปรับแต่งลักษณะของรูเจาะที่หลากหลายสามารถ Wrap ชิ้นงาน ที่ผิวชิ้นงานไม่เป็นผิวเดียวกันได้ สามารถ Offset 3D Curve จากผิวหลายๆ ผิวคำสั่ง Sheet Metal รองรับงานพับแบบ 3 แนว พับมุมได้รวดเร็ว และง่าย ช่วยลดเวลาในการประกอบและการเลือก

นี้เป็นเพียงส่วนนึงที่มีการพัฒนาภายในปี 2017 ทำให้คุณมั่นใจได้เลยว่า SOLIDWORKS จะพัฒนาต่อไปพร้อมๆ กับคุณ

ปัจจุบันนี้ SOLIDWORKS อัพเดตเวอร์ชันมาถึง SOLIDWORKS 2021 แล้ว 

สิทธิประโยชน์ในการซื้อ SOLIDWORKS กับทาง AppliCAD

1.คุณจะได้การอัพเกรดเวอร์ชั่น SOLIDWORKS อีก 1 เวอร์ชั่นฟรี พร้อมกับการอัพเกรด Service Pack ภายในปีอีก 5 ครั้งฟรี

2. บริการให้คำปรึกษา และแก้ปัญหาของคุณ จาก Technical Support ซึ่งเป็นวิศวกรในแต่ล่ะด้าน โดยจะสามารถติดต่อได้ทุกช่องทาง ตามที่คุณสะดวก เปรียบเสมือนคุณไม่ได้ทำงานคนเดียวจะมีพวกเราคอยช่วยท่านแก้ปัญหา
3. การอบรมฟรี จะสถาบัน Deti  คุณจะหมดกังวลในการใช้งาน SOLIDWORKS เพราะจะมีหลักสูตรในการอบรมให้ครบถ้วน อีกทั้งทุกหลักสูตรยังมีการสอบวัดผลพร้อมมอบประกาศนียบัตรให้อีกด้วย
4. วีดีโอในการสอน SOLIDWORKS เป็นภาษาไทย (APP Menu) จะมีติดตั้งไว้ให้กับโปรแกรมของคุณ เพื่อการเรียนรู้เพิ่มเติม และทบทวนให้คุณชำนาญขึ้น โดยจะมีการเพิ่มวีดีโอในการสอนขึ้นทุกๆ ปี

หากสนใจให้ AppliCAD เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยให้ท่านสามารถใช้งาน SolidWorks ได้เต็มศักยภาพด้านการออกแบบอย่างสูงสุด ในการสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพได้อย่างรวดเร็ว เพื่อก้าวเข้าสู่ยุค Industry 4.0 https://www.applicadthai.com/solidworks/

เรียนออนไลน์ SOLIDWORKS
The SOLIDWORKS Grand Challenge อภิมหาโปรเจ็กต์ คนเล็ก Create ยักษ์

Photo of author
WRITTEN BY

Frozen Whale

ยังมีอีกหลายอย่างที่รอเราเข้าไปค้นหา สิ่งที่ไม่เคยเห็นไม่ได้แปลว่าไม่มี อย่าหยุดที่จะก้าว แต่จงก้าวต่อไปในทุกๆ วินาที เรียนรู้และอัปเดตอะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ