Articles

Art of Interior Design

       มนุษย์เป็นสิ่งมีชีวิตที่มีประสาทสัมผัส รูป รส กลิ่น เสียง การสัมผัสการมองเห็นสิ่งใหม่ๆ ที่รู้สึกแปลกตากับสีสัน สิ่งเหล่านี้สามารถกระตุ้นอารมณ์ให้รู้สึกประทับใจ สบาย ผ่อนคลาย มีความสุข และความทรงจำที่ดี ด้วยเหตุนี้ที่อยู่อาศัยประเภทที่มีความประสงค์จะให้ผู้อยู่อาศัยนั้นได้รับรู้ถึงความรู้สึกดังกล่าว หากหยิบยกตัวอย่างที่เห็นได้ชัดเจน คือ โรงแรมซึ่งเป็นที่พักชั่วคราวสำหรับนักธุรกิจหรือนักท่องเที่ยวที่แสวงหาสถานที่แปลกใหม่น่าจดจำ ไม่สงสัยเลยว่าทำไมเจ้าของธุรกิจโรงแรมจึงทุ่มทุนมหาศาลเพื่อการตกแต่งโรงแรมให้สวยน่าพัก น่าจดจำและอยากกลับมาใช้บริการอีก โดยเฉพาะในส่วนของการตกแต่งภายใน

ผู้เขียนขอนำการตกแต่งภายในของโรงแรมหลายๆ แห่งที่ถือได้ว่าเป็นสุดยอดของการตกแต่งภายใน เพราะได้การันตีจากรางวัลที่ได้รับคือ ASIA PACIFIC HOTEL AND COMMERCIAL AWARDS 2013 ซึ่งจัดโดยนิตยสารตกแต่งภายในที่มีชื่อเสียงในประเทศอังกฤษ ชื่อ Design et al (http://www.design-et-al.co.uk/) มีการประกวดประเภท Hotel & Property โดยมีส่วนของหมวดย่อยต่างๆ ดังนี้

Palace Hotel Tokyo

China World Summit Wing Shangri-La

The Park Hyatt Hadahaa Maldives

Gaia Retreat & Spa

Belon Oyster Bar & Grill

W Lounge

       จากผลงานตกแต่งภายในที่ได้รับรางวัลแต่ละชิ้น ดูแล้วเป็นต้องนึกอยากไปสัมผัสบรรยากาศ ณ สถานที่จริง การออกแบบตกแต่งภายใน จึงนับว่าเป็นสิ่งสำคัญมากๆ สำหรับโครงการต่างๆ ทั้งสร้างใหม่หรือที่ปรับปรุง และในโอกาสหน้าจะได้นำเสนองานตกแต่งภายใน ระดับโลกมาให้ดูกันแน่นอน

BY… SOMSAK W.


Photo of author
WRITTEN BY

admin